Biệt thự rộng 300m2 mang nét hoài cổ giữa Sài Gòn sầm uất của vợ chồng trẻ

Ngôi nhà nằm ẩn mình trong một con hẻm tại Quận 2, TP.HCM. Công trình mang nét hoài cổ, bình yên khác hẳn sự xô bồ, ồn ã của đô thị.

Sau thời gian dài công tác ở nước ngoài, gia chủ quay trở lại căn nhà được họ xây dựng từ 8 năm trước với nhiều tâm huyết. Tuy nhiên, để phù hợp với lối sống hiện đại cũng như đáp ứng nhu cầu của cậu con trai nhỏ, vợ chồng gia chủ quyết định sửa lại một số chi tiết trong nhà.

Công trình có 3 tầng với không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bếp, bàn ăn, thư viện và bể bơi nằm ở tầng 1. Cây cối tươi xanh bao quanh giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.

Vốn đam mê du lịch và yêu nét đẹp Hội An nên ngay từ đầu, gia chủ đã muốn tái hiện phong cách phố cổ Hội An một cách chân thực, rõ nét nhất. Đó là lý do ngôi nhà 300m2 được xây dựng với mái ngói âm dương, gạch bông, gạch thẻ cũ và sử dụng chủ yếu đồ gỗ.

Theo KTS Hiếu Lã, công trình giữ nguyên khung ban đầu, chỉ thay đổi về màu sắc, cách phân chia không gian và vật dụng trang trí.

Thay vì sử dụng toàn màu trắng như trước, không gian sinh hoạt chung được sơn màu vàng để tạo điểm nhấn và nhấn nhá rõ ràng thêm phong cách Hội An.

Để mở rộng không gian, gia chủ và kiến trúc sư thống nhất bỏ vách ngăn giữa toilet với phòng ngủ đồng thời dành riêng cho bé trai một khoảng riêng cho việc học.

Không gian dành cho thành viên nhí của gia đình.

Không gian trên mái cũng được làm thoáng, không bị chia nhỏ như trước đây.

Phòng sinh hoạt chung hướng ra hồ bơi cùng không gian xanh trước và sau nhà. Đây là không gian luôn thông thoáng, hài hòa thiên nhiên để gia chủ đón tiếp bạn bè hay quây quần bên gia đình.

Gia chủ vốn là người hoài niệm, họ mong muốn ngôi nhà có thể lưu giữ và gợi nhớ những chuyến đi, những khoảnh khắc tươi đẹp từng trải qua. Để “tạo màu thời gian cho ngôi nhà” như ý gia chủ, một phần gỗ cũ được tận dụng làm cửa và bàn ghế.

Công trình cũng giữ lại mái ngói âm dương, khung mái gỗ, gạch bông từ trước. Rải rác khắp nhà còn có những bức tượng mà gia chủ sưu tập trong những chuyến đi nước ngoài.

Các vật dụng nội thất được lựa chọn và sưu tầm một cách có chọn lọc nhằm phù hợp với không gian kiến trúc và cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Khu vườn nhỏ trước và sau nhà kết hợp cùng hồ bơi đã tạo nên không gian xanh mát, mang thiên nhiên vào ngôi nhà giữa lòng đô thị.

Nằm giữa đô thị náo nhiệt, ngôi nhà mang nét hoài cổ, yên bình, thật là “nơi lưu giữ các kí ức và kỉ niệm của cuộc sống” mà gia chủ hằng mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *