Các kỹ năng của chuyền hai trong bóng chuyền: Điều phối và có những miếng đánh chiến thuật hiệu quả nhất

Vị trí chuyền hai trong bóng chuyền là vị trí quan trong bậc nhất giúp đội bóng có được chiến thuật hợp lý. Những kỹ năng của chuyền hai trong bóng chuyền để điều phối trận đấu và thực hiện các miếng đánh chiến thuật một cách hiệu quả.

Trước tiên vị trí chuyền hai phải là một cầu thủ năng động và nhanh nhẹn, có khả năng di chuyển hoặc phản ứng nhanh. Sự thành công của các đợt tấn công phụ thuộc vào vị trí này khi họ chủ định hướng trái bóng tới cho chủ công hay đối chuyền một cách sáng tạo nhất để vượt khỏi tầm chắn của đối phương. Mỗi chuyền 2 đều phải tạo ra một phong cách riêng biệt của mình bằng các phẩm chất kỹ thuật cá nhân và sự di chuyển thông minh đoán trước di chuyển của hàng chắn đối phương.

Chuyền hai phải là một cầu thủ năng động và nhanh nhẹn

Các hành động của chuyền 2 nhất định phải tuân theo các nguyên tắc sau để đạt hiệu quả tấn công chính xác nhất: Lựa chọn chính xác cầu thủ tấn công cho các đợt tấn công, để đánh lừa hoặc làm lạc hướng hàng chắn đối phương bằng các đường chuyền, đường chuyền tấn công phải nhanh và chính xác và trên tất cả là sự bình tĩnh và khả năng kiểm soát trận đấu của mình.

Chuyền 2 phải đối mặt và đưa ra các quyết định nhanh chóng trong khoảng thời gian cực ngắn. Nếu có thể thì vị trí thuận lợi nhất của chuyền 2 là giữa khu vực số 3 và số 2, và đối mặt với các cầu thủ bắt bước 1 của đội mình để xác định vị trí của bóng. Chuyền 2 sẽ phải cắt quỹ đạo của những quả bóng được bắt khá cao bằng cách nhảy chuyền.

Đây là một kỹ năng mà rất ít chuyền hai hiện đại có thể bỏ qua. Ngay cả khi chuyền 2 buộc phải di chuyển ra xa khỏi lưới để rút ngắn khoảng cách và thời gian trong sự tương tác giữa đường chuyền bóng và đập bóng. Khi di chuyển ra xa lưới, quỹ đạo bóng trở thành một đường chuyền phẳng. Khi chạm bóng, chuyền 2 đẩy hai tay về phía cầu thủ tấn công, bất chấp khung vai của chuyền 2 ở vi trí nào, bằng cách xoay hay không xoay cơ thể của mình chủ yếu để hướng được trái bóng đến vị trí mong muốn.

Một chuyền 2 tốt phải là cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo, tập trung

Việc tiếp xúc với trái bóng trong khoảng thời gian cực ngắn, thường giới hạn trong một hành động của cổ tay và các ngón tay. Điều này để đánh lạc hướng quan sát của hàng chắn của đối phương giúp cho cầu thủ tấn công thoát khỏi tầm chắn và dễ dàng đưa ra phương án kết thúc.

Để đánh lừa hàng chắn, cầu thủ chuyền 2 sẽ thường chuyền đối lập với hành động của mình. Đây là cách phổ biến nhất để đánh lừa sự quan sát của hai tay đập giữa phía đối thủ. Một chuyền 2 tốt phải là cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo, tập trung và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng trong thời gian càng ngắn càng tốt.

Chuyền hai là người cầm nhịp trận đấu

Điều này gần như các chuyền hai phải thuộc lòng bởi tất cả các kiểu chuyền đều có thể quan sát được cho dù chúng được thực hiện khi chân của chuyền 2 tiếp xúc với sàn hoặc trong trên không, chuyền sau đầu hay chuyền về phía trước.

Khi đứng xa lưới, chuyền 2 phải có khả năng “phục vụ” cầu thủ tấn công ở phía trên bằng một đường chuyền về phía trước hoặc sau đầu. Nếu bóng quá cao và hoặc quá gần lưới, chuyền 2 phải có kỹ năng chuyền bằng một tay hoặc thực hiện một cuộc tấn công trực tiếp như bỏ bóng làm đối phương bất ngờ.

Highlight 2 chuyền 2 hàng đầu thế giới hiện nay :

Theo:webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *