Xúc động hình ảnh cụ ông ngồi tâm sự lần cuối bên người vợ đã khuất

“Tôi biết bà không nghe thấy tôi nhưng tôi yêu bà” – câu nói của ông chồng già gửi tới người vợ đầu ấp tay gối suốt 60 qua khiến ai chứng kiến cũng rưng rưng.

Trong cuộc sống, việc rời xa những người yêu thương chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đặc biệt là khi bản thân phải tạm biệt người bạn đời đã bên nhau suốt hơn nửa thế kỷ, có ai lại không đau lòng, tiếc nuối.

Trong những giây phút cuối cùng, hành động đầy yêu thương của cụ ông dành cho vợ khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Có thể cùng nhau sống tới “đầu bạc răng long” là điều mà cặp đôi nào cũng mong muốn. (Ảnh minh hoạ: TVP)

Cụ ông ngồi trò chuyện lần cuối bên người vợ đã khuất

Bức ảnh được một nhiếp ảnh gia có tên April Yurcevic Shepperd (sống tại Columbia) chụp lại trong một lần tới thăm viếng gia đình một người bạn vào năm 2018. Tới nay, câu chuyện phía sau bức ảnh lại một lần nữa khiến nhiều người rưng rưng xúc động khi được chia sẻ lại.

Được biết, cụ ông trong câu chuyện là Bobby Moore. Năm 2018, cụ đã không may phải chia xa người vợ đầu ấp tay gối bên mình suốt 60 năm. Bước vào căn phòng của nhà tang lễ, cụ ông bước chân nhanh tới nơi mà vợ mình đang nằm. Cụ bà lặng im, khuôn mặt thể hiện rõ sự bình yên, thanh thản.

Tới gần vợ, cụ ông nhẹ nhàng trao cho bà một nụ hôn cuối. Ông nhẹ nhàng thì thầm: “Tôi biết bà không nghe thấy tôi, nhưng tôi yêu bà”. Nói xong, cụ ông kéo một chiếc ghế lại và ngồi gần vợ của mình.

Câu chuyện phía sau bức ảnh khiến nhiều người cảm động.

Một tay chống gậy, một tay thỉnh thoảng lại xoa xoa và vỗ về tay vợ, cụ ông lặng lẽ trò chuyện cùng bà suốt hơn 1 giờ đồng hồ. “Nhìn có vẻ như ông đang an ủi vợ, nhưng thực chất lại cũng là đang tự an ủi chính mình” – tác giả bức ảnh xúc động.

Hơn 60 năm bên nhau vẫn là không đủ, kể cả trong những giây phút cuối cùng, cụ ông vẫn mong muốn có thể kề cạnh bên vợ của mình. Ông chia tay bà không quá đau đớn, bi luỵ nhưng vẫn nghẹn ngào bởi sắp phải xa người vợ gắn bó suốt mấy chục năm.

Các con xem, mẹ trông thật đẹp phải không?

Nhiều giờ sau, cụ ông vẫn ngồi đó bên cạnh vợ của mình, lúc thì nói chuyện, lúc lại lặng im ngắm nhìn. Khi các con tiến vào, ông nhẹ nhàng vuốt mái tóc vợ và quay ra nhìn những đứa con: “Các con xem, mẹ trông thật đẹp phải không?”

Nhìn thấy những hành động ân cần của cha, chẳng đứa con nào có thể kìm nổi nước mắt. Ngay cả chính tác giả của bức ảnh cũng không giấu nổi sự xúc động.

“Tôi đã chứng kiến ​​một câu chuyện tình yêu, không phải kiểu chia sẻ tình yêu của những người trẻ tuổi có một nửa nồng nàn, khao khát. Đó không phải là kiểu tình yêu đẫm sương của những cặp đôi mới cưới, những người say mê với ý tưởng về sự tận tâm và hạnh phúc mãi mãi.

Trong một thế giới như của chúng ta, nơi mà những lời thề ước bị phá vỡ nhanh chóng, thứ mà tôi thấy hôm nay là một sự hiếm có, một viên kim cương được thiết kế tinh xảo” – Nhiếp ảnh gia nghẹn ngào chia sẻ.

Ngay cả những giây phút cuối cùng, cụ ông vẫn vỗ về, nắm tay vợ.

Chuyện tình đẹp cùng những lời ngọt ngào mà cụ ông dành cho vợ đã khiến không ít người phải rơi nước mắt vì xúc động. Có thể qua ngày hôm nay, cụ ông sẽ không còn được thấy vợ mình nữa. Những những gì thuộc về bà vẫn luôn ở đó, vẫn có một người chồng tận tâm, yêu thương cho tới tận giây phút cuối đời.

Theo:yan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *