Người phụ nữ Hà Nội bị 𝔳ỡ túi 𝔫𝔤ự𝔠 sau 6 năm

Khi đi khám sức khoẻ, bác sĩ phát hiện 2 túi ????????ự???? trên người chị P. đã bị ????ỡ, rò dịch ra ngoài, một bên xuất hiện u.

6 năm trước, chị N.T.P., 36 tuổi ở Hà Nội thực hiện đặt túi silicone nâng ????????ự???? tại một cơ sở thẩm mỹ ở TP. HCM. Thời điểm đó, chị chọn túi ????????ự???? bề mặt nhám đang rất thịnh hành.

Sau nâng ????????ự????, chị P. thường xuyên đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ, đặc biệt là vùng ????????ự????. Cách đây 2 tháng, trong một lần kiểm tra sức khoẻ, bác sĩ nghi ngờ ????ỡ túi silicon và theo dõi ???????????? ????????ư ????ú khiến chị vô cùng hoang mang.

Hình ảnh bao túi silicone được gắp ra (trái) và hình ảnh bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Qua tìm hiểu, chị P. mới biết sản phẩm túi nâng ????????ự???? loại nhám này đã bị thu hồi tại Mỹ và châu Âu vì có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh tế bào lạ quanh vỏ túi liên quan đến một loại ???????????? ????????ư hiếm gặp.

Sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ, chị P. đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội thăm khám lại. Tại đây, các kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ cho thấy chị bị vỡ túi ????????ự???? bên trái, có nang bên ????ú trái, ????ú phải có hiện tượng rò dịch, có nhân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tại khoa Ngoại Vú – Phụ khoa.

TS.BS Vũ Kiên, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng Khoa Ngoại Vú – Phụ khoa nhận định, đây là một trường hợp ít gặp và phức tạp. Khi phẫu thuật, bác sĩ phải tính toán làm sao để lấy hết toàn bộ silicone ra khỏi khoang túi ????????ự???? mà không làm tràn vật liệu ra ngoài.

Nếu thao tác không khéo, silicone có thể lẫn với cơ và tổ chức tuyến ????ú, sau này có thể tạo thành các khối áp xe nhỏ, tạo phản ứng viêm, u xơ nhỏ.

Chính vì vậy, ekip phẫu thuật sau khi lấy túi ????????ự???? vỡ qua đường mở ở núm ????ú đã thực hiện vét sạch silicone 2 bên ????????ự????, cắt u ????????ự???? phải, đồng thời kết hợp nâng ????????ự???? thẩm mỹ theo nguyện vọng của bệnh nhân. May mắn sau khi phẫu thuật, kết quả sinh thiết khối u của chị P. là u lành tính.

TS Kiên cũng cho biết, bệnh nhân may mắn được phát hiện sớm và đến bệnh viện xử trí kịp thời, nếu để silicone bị vỡ lâu ngày có thể tạo thành ổ viêm nhiễm, thậm chí hoại tử vạt da.

TS Kiên khuyến cáo, chị em phụ nữ nên thực hiện nâng ????????ự???? thẩm mỹ ở những cơ sở uy tín, tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đặc biệt cẩn thận với các loại túi trôi nổi và sau phẫu thuật phải đi khám lại thường xuyên đề phòng nguy cơ xô lệch hay các biến chứng khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *