Hà Nội phát hiện thêm nữ nhân viên ngân hàng dương tính nCoV

Nữ nhân viên ngân hàng tiếp xúc với bệnh nhân 962 đã có 2 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của bệnh nhân 962. Tuy nhiên, Bộ Y tế chưa công bố ca bệnh này.

Trường hợp dương tính mới là nữ, 25 tuổi, nhân viên ngân hàng tại một chi nhánh thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người này thuê nhà tại ngõ 147 Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Nữ nhân viên ngân hàng cho biết, ngày 8/8 có tiếp xúc lần cuối với bệnh nhân 962, không đeo khẩu trang.

Sau đó khi biết bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, nữ nhân viên đã tự cách ly tại phòng trọ, chỉ ra ngoài nhận đồ nhưng có đeo khẩu trang.

Ngày 15/8, khi phát hiện ca bệnh 962 mắc Covid-19, cơ quan chức năng của Hà Nội đã lập tức khoanh vùng các đối tượng F1, trong đó có nữ nhân viên nói trên, đưa đi cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm.

Ngày 16/8, TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm lần 1, tối cùng ngày CDC Hà Nội có kết xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 nên đã chuyển bệnh nhân đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Cơ quan y tế đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ để xác định các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc với ca dương tính trên.

Bệnh nhân 962 là nam, 30 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân đến Đà Nẵng từ 20-22/7. Khi trở về Hà Nội, ngày 3/8 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt 39 độ C, đã đến khám bệnh tại BV Thanh Nhàn, lấy mẫu xét nghiệm nhưng kết quả âm tính.

Trong quá trình khám tại BV Thanh Nhàn, bệnh nhân 962 ở chung phòng và mượn điện thoại của BN 812.

Sau đó bệnh nhân được cho về nhà, vì đã hết hạn 14 ngày tính từ thời điểm trở về Hà Nội.

Đến ngày 15/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Thanh Nhàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đều dương tính SARS-COV-2.

Hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 9 mắc Covid-19 trong giai đoạn mới, đều liên quan đến Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *