Huỳnh Trung Trực: VĐV bóng chuyền chơi ở vị trí Libero hay nhất Việt Nam mỗi khi được nhắc đến

Nếu để đưa ra cái tên libero hay nhất bóng chuyền nam Việt Nam vào thời điểm này thì cái tên Huỳnh Trung Trực là VĐV được nhắc tới đầu tiên.

Chàng trai sinh năm 1990 tại TP.HCM đang chơi cho đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa nổi lên như một libero hàng đầu của làng bóng chuyền nam trong những năm gần đây. Việc chơi cho đội bóng có hàng công vào loại khủng nhất dải đất hình chữ S với những cái tên như Văn Kiều, Thanh Thuận khiến cho chàng libero điển trai phần nào bị lu mờ.

Năm nay, đội bóng phố biển có thêm phụ công Phạm Thái Hưng khiến cho trách nhiệm của Trung Trực được đẩy lên tầm cao hơn khi chắc chắn anh phải bao trọn nửa sân để dọn dẹp cho đồng đội trên hàng công vốn không tốt bước 1.

Huỳnh Trung Trực đang là libero hàng đầu Việt Nam

Sự nhanh nhẹn, kỹ thuật hay và một nhãn quan chiến thuật cực tốt giúp Trung Trực có được vị thế trong CLB bóng chuyền hàng đầu Việt Nam và ngay cả trên tuyển quốc gia. Theo như đánh giá của nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu thì Trung Trực chính là 1 trong 5 libero xuất sắc nhất cùng với Văn Nhật, Xuân Thành, Văn Sang, Văn Cao.

Để tạo dựng được tên tuổi trong làng bóng chuyền nam. Huỳnh Trung Trực đã có một quá trình rèn luyện cực khổ với những sân bóng chuyền phủi. Những buổi tập vất vả với niềm say mê trái bóng tròn giúp anh có được tình yêu với môn bóng chuyền.

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng libero Huỳnh Trung Trực

Trong giới bóng phủi, nhắc đến cái tên Trung Trực là người hâm mộ nghĩ ngay tới một VĐV khét tiếng. Những vua phủi Thạch đen, Khanh super… cũng phần nào kiêng nể chàng trai chỉ có chiều cao 1,76m. Xuất thân từ bóng chuyền nghiệp dư song tố chất chơi bóng cùng sự siêng năng rèn luyện nên Trung Trực đã dễ dàng lọt vào mắt xanh của đội bóng phố biển Sanest Khánh Hòa.

Về với Khánh Hòa, nơi tập trung của những tay đập khủng nhất Việt Nam nên Trung Trực luôn là người học hỏi được rất nhiều từ thế hệ đàn anh. Chiều cao không tốt so với các vị trí chủ công và phụ công nên Trực được các thầy đào tạo chơi libero.

Có Trung Trực trong đội hình là niềm mơ ước của nhiều đội bóng

Như cá gặp nước, anh chàng điển trai bậc nhất làng bóng chuyền phát triển một cách thần tốc và xây dựng vững chắc vị trí của mình tại CLB bóng chuyền phố biển.

Trong một đội bóng mà hầu hết các vị trí chủ chốt như Văn Kiều, hay Thanh Thuận đều bắt chuyền một và phòng thủ không thực sự tốt. Thì sự góp mặt của libero Huỳnh Trung Trực được đánh giá là cần thiết, là hậu phương vững chắc cho toàn đội. Chức vô địch quốc gia năm 2017 cùng đội bóng phố biển là kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh với đội bóng thân yêu.

Dành trọn tuổi trẻ cống hiến cho bóng chuyền Khánh Hòa nên việc đội bóng gục ngã trước của thiên đường trong vài mùa gần đây luôn là vết gợn của chàng trai đầy nhiệt huyết này.

Mùa giải mới, Sanest Khánh Hòa tăng cường thêm phụ công Thái Hưng, người được coi là đi đến đâu đội bóng giành danh hiệu đến đó, nên người hâm mộ bóng chuyền phố biển đang rất hy vọng vào việc đội bóng con cưng một lần nữa bước lên ngôi vô địch.

Có Trung Trực đứng trong đội hình, làm nhiệm vụ dọn dẹp cho các đồng đội tuyến trên rảnh tay là điều mà HLV Thái Quang Lai hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của chàng libero điển trai ấy.

Năm nay Trung Trực sẽ cùng Khánh Hòa viết nên những điều kỳ diệu

Trong đội bóng, một mình libero Huỳnh Trung Trực phải đảm nhiệm rất nhiều vị trí, anh gần như phải bao trọn nửa sân. Tuy nhiên libero có khuôn mặt điển trai này chưa một lần khiến khán giả hay đồng đội phải thất vọng.

Ngoài khả năng chuyền một và phòng thủ tốt thì Trung Trực còn tạo được sự hưng phấn về tinh thần cho đồng đội. Ngay cả trên tuyển, Trực vẫn luôn chơi hết mình cùng với niềm đam mê dường như đã ngấm vào máu khi còn lăn lộn trên những sân bóng chuyền phủi thời trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *