Rớt nước mắt khi con gái van xin, khóc nấc giữa đêm khuya: ‘Có oxy rồi mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con’

Tiếng kêu cầu cứu của người phụ nữ trong đêm: ‘Có oxy rồi mẹ ơi. Gắng gượng đến sáng nha mẹ’ đã khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Khi nhân viên y tế mang bình oxy tới, cô gái vẫn có vẻ khá hoản̶g và không kìm được xúc độn̶g, nức nở gọi mẹ: “Có oxy rồi mẹ ơi. Mẹ ơi đừng b̶ỏ con, gắn̶g gượn̶g đến sáng đi bệnh viện nha mẹ. Mẹ em có chết̶ không anh”.

Dịch COVID-19 t̶ái bùn̶g phát̶ và diễn biến phức tạp đã ản̶h hưởn̶g không nhỏ tới đời sốn̶g người dân. Hìn̶h ản̶h những chiến sĩ công an̶, lực lượng chức năng cùng đội n̶gũ y bác sĩ ngày đêm không ngủ đã khiến nhiều người không k̶hỏi x̶ót x̶a.

Bên cạnh đó, ngoài kia vẫn còn biết bao con người đang ra sức chống chọi với thời gian để chiến đấu với dịch bệnh. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau của đại dịch, sự mất mát, đau thương là không thể tránh khỏi.

Tối ngày 22/8, mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn video clip ghi lại khoảnh khắc xé lòng khi một người phụ nữ khóc lóc và cầu xin sự sống cho mẹ của mình. Cụ thể, khi nhân viên y tế mang bình oxy tới, cô gái đã không kìm được nỗi xúc động, nức nở gọi tên mẹ: “Có oxy rồi mẹ ơi. Mẹ ơi đừng bỏ con, gắng gượng đến sáng đi bênh viện nha mẹ. Mẹ em có chết không anh”.

Chỉ một video ngắn ngủi cũng đủ lấy đi nước mắt của biết bao con người. Dưới bình luận, hầu hết cộɴg đồɴg mạɴg đều cầu nguyện cho gia đình cô gái, mong dịch bệɴh sớm đi qᴜa: “Cầu mong cho dịch mau qᴜa đi để mọi người bớt khổ và trở lại cuộc sống bình thường”, “Thươɴg quá ạ hãy cố lên mong Bác sớm ᴋhỏi bệɴh”, “Cầu mong cho tai qᴜa nạɴ khỏi, dịch bệɴh mau chóng qᴜa đi”, “Mong gia đình nào đang dùng bình oxy từ đội cứᴜ trợ mà khi người thâɴ đã qᴜa cơɴ ɴguy kịch, không cần phải thở oxy nữa khi xem những video như thế này, thì vui lòng ᴛrả lại bình cho đội từ thiện để họ có ᴛhể hỗ trợ được nhiều gia đình như vậy. Cầu mong bà con sớm vượᴛ qua đại nạɴ. Nam Mô A Di Đà Phật”,…

Hiện tại, đoạn video c̶lip vẫn nhận được sự chú ý, quan̶ tâm đặc biệt của cư dân mạn̶g. Hy vọn̶g cả nước sớm vượᴛ qᴜa đại dịch để không còn còn thấy những tìn̶h cảnh đaᴜ lòn̶g như vậy tiếp tục diễn ra.

Cách đó không lâu, trên mạng xã hội cũng lan truyền câu chuyện thương tâm của bé gái được bác sĩ Nguyễn Đăng Duy Hoàn (bác sĩ tình nguyện tham gia chống dịch tại TP.HCM) chia sẻ.

Bác sĩ Hoàn cho biết, việc xảy ra vào sáng ngày 21/7, tại phường 5, Quận 8, TP.HCM. Bé gái trong câu chuyện là Nguyễn Châu Kim N., 8 tuổi.

Thấy mẹ hấp hối trong cơn nguy kịch, bé đã trực tiếp gọi tới đội tình nguyện của anh để cầu xin các bác sĩ cứu mẹ – người mà bé vô cùng yêu thương.

Bác sĩ Hoàn viết: “Buổi sáng như mọi ngày, tôi lại được phân công sang phường 5, Quận 8, TP. HCM để hỗ trợ đi lấy mẫu và phong tỏa các khu có F0. Nhưng sáng nay tôi gặp một cuộc gọi đến, vừa cầm máy tôi đã nghe thấy tiếng khóc nấc của một bé gái và kèm theo lời cầu cứu: Bác ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với ạ…

Tôi bần thần một lúc rồi báo cho các anh chị ở phường. Đến nơi thì mẹ cháu đã không còn thở nữa rồi.

Tôi hỏi: Cháu năm nay bao nhiêu tuổi? Cháu có mệt không? Có cần ăn gì không?

Cháu trả lời với tiếng nấc: Cháu năm nay 8 tuổi, không có anh chị em. Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào. Cô chú chăm sóc mẹ cháu với, hãy giúp mẹ cháu đi ạ.

Nghe đến vậy tôi, cùng các anh chị ở phường và các bạn sinh viên Hà Nội cũng không biết nói gì, mọi người chỉ rưng rưng nước mắt. Tôi cũng không dám hỏi thêm gì vì sợ cháu sẽ khóc.

Và may mắn làm sao khi kết quả của cháu là âm tính. Chúng tôi gửi cháu ít sữa, thức ăn, rồi đưa cháu sang khu cách ly tập trung. Đến nơi, chuẩn bị chia tay cháu. Tôi lại nghẹn vì không dám nói với cháu là mẹ cháu đã qua đời”.

Bác sĩ Hoàn cũng cho biết, cháu bé hiện đã được lực lượng chức năng đưa vào ở trong khu cách ly. Bố cháu bé cũng đang là bệnh nhân Covid-19 điều trị ở Thủ Đức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *