Về thăm nhà ông xóm trưởng bị 𝓬hửi 𝓻ủa là ký sinh trùng vì nằm trong danh sách nhận tiền của Thủy Tiên

Đây là nhà của ông xóm trưởng Hải Thượng – Hải Lăng vừa bị Thuỷ Tiên chỉ trích là “sao lại có trưởng xóm trong danh sách”; nhiều fan của Thủy Tiên chửi ông xóm tưởng là ký sinh trùng, “cường hào ác bá hút máu nhân dân”, “đến đồng tiền cứu trợ quan chức cũng đớp của dân”.

Được biết, xã Hải Thượng, một xã có đến 92 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 438 người con hy sinh, hơn 1.700 thương bệnh binh… Nhiều người dân Hải Thượng đã hiến hàng trăm mét đất cùng chính quyền địa phương xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Tuy nhiên, sau các trận lũ liên tiếp, Hải Thượng là một trong 12 xã bị ảnh hưởng nặng của huyện Hải Lăng.

Huyện thông báo cho xã biết có đoàn cứu trợ của Thủy Tiên về giúp dân. Ban đầu danh sách các thôn gửi lên cho biết xã có 577 hộ bị ngập lụt.Tuy nhiên, đối chiếu với tiêu chí của huyện, trong đó cho biết Thủy Tiên yêu cầu phải là các hộ ngập lụt từ 1m trở lên, thì danh sách này chưa chính xác.

Vì vậy, xã Hải Thượng lập đoàn kiểm kê thiệt hại, đến từng nhà đo mực nước ngập theo dấu ngấn nước lũ để lại trên các vách nhà để có con số chính xác, thì cả xã chỉ có 159 hộ đủ tiêu chuẩn. Trong danh sách này được đánh dấu ký hiệu các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách rõ ràng.

Khoảng 9h, đoàn của Thủy Tiên đến trụ sở UBND xã Hải Thượng để trao quà cho người dân xã này cùng với xã Hải Quy. Tại đây, UBND xã Hải Thượng trao cho đoàn Thủy Tiên danh sách 159 hộ dân ngập sâu từ 1m trở lên như tiêu chí đưa ra. Phát xong quà, đoàn của Thủy Tiên đi ngay để kịp chương trình.

Tuy nhiên, sau đó Thủy Tiên lại đưa clip nói về một số trường hợp tại xóm 1, thôn Thượng Xá. Ngay lập tức, UBND xã Hải Thượng và Công an xã lập đoàn đến kiểm tra, rà soát lại các hộ dân của xóm 1, có sự giám sát của nhiều người.

Kết quả tất cả 7 hộ có tên trong danh sách đủ tiêu chuẩn bị ngập lũ hơn 1m, trong đó có gia đình xóm trưởng. Lẽ ra trong xóm 1 có thêm một hộ bị ngập lũ hơn 1m, do lúc đi kiểm tra đo đếm mực nước lần trước quá gấp gáp để kịp thời gian nộp danh sách nên đoàn của xã đã bỏ sót, nhưng gia đình vui lòng và không có ý kiến gì.

Còn 3 gia đình, trong đó có người phụ nữ phản ánh ở video clip của Thủy Tiên không thuộc diện ngập sâu hơn 1 m, chỉ chủ hộ Đ.Q.T (vợ là người phụ nữ trong video) có tên trong danh sách 527 hộ ngập lũ ban đầu, nhưng cũng chưa ngập đến 1m nên sau đó không có tên trong danh sách rút lại còn 159 hộ. Và những người Thủy Tiên nói mang vàng ở tay mà đi nhận cứu trợ là những họ hàng, người thân đi nhận giúp phần cho các cụ già neo đơn, không đủ sức đến đứng đợi giữa trời mưa rét.

Được biết, sau khi phát quà xong cho người dân hai xã Hải Thượng và Hải Quy, Thủy Tiên tiếp tục phát quà cho xã Hải Lâm và Hải Trường rồi cắt luôn chương trình phát cho 8 xã còn lại, dù người dân ở đây đã đứng đợi trong mưa lũ từ sáng sớm, nên bà con chưng hửng. Và ông xóm trưởng nhà nghèo bỗng nhiên trở thành tội đồ, bị chửi rủa không thương tiếc!

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *