Đi chích mũi cúm, bé 4t và 5t bị tiêm nhầm vắc xin nCoV: Mẹ lo vì cả 2 ‘phản ứng’ sau tiêm

Trẻ em vẫn là đối tượng đang phải cân nhắc rất nhiều xem có tiêm vắc xin nCoV không và tiêm như thế nào mọi người ạ.

Vậy mà vừa có trường hợp 2 em bé 4 và 5 tuổi trong một gia đình đi tiêm phòng cúm, nhưng không hiểu sao lại bị tiêm nhầm vắc xin nCoV, liều lượng tương đương của người lớn.

Đây là độ tuổi ở hầu hết các quốc gia chưa được phép tiêm vắc xin nCoV, kể cả ở Việt Nam cũng vậy. Khi biết chuyện này, rất nhiều người đã vô cùng hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của 2 em bé. Đặc biệt là khi bác sĩ cũng phát hiện 2 bé có biểu hiện không bình thường sau tiêm.

Sự việc này mình vừa đọc được trên báo Infonet nên chia sẻ lại, mọi người nhớ cẩn thận khi đưa con đi tiêm phòng những bệnh thông thường trong mùa dịch nCoV nha.

Đưa con đi tiêm phòng cúm, hai em bé 4 và 5 tuổi bị tiêm nhầm vắc xin nCoV

Hai em bé nói trên cùng là con của cặp vợ chồng Alexandra và Joshua Price ở thành phố Evansville thuộc bang Indiana, Mỹ. Và sự việc hi hữu này xảy ra tại một cơ sở tiêm chủng thuộc chuỗi cửa hàng thuốc Walgreens hôm 4/10.

Bố mẹ của các bé cho biết, vào thời điểm trên, họ cùng hai con nhỏ đã tới điểm tiêm phòng của Walgreens để tiêm vắc xin cúm.

Nhưng do lỗi của nhân viên y tế, cả 4 người trong gia đình anh đều bị tiêm vắc xin nCoV. Thậm chí, hai em bé dù mới 4 và 5 tuổi còn được tiêm mũi vắc xin Pfizer với liều lượng tương đương với người trưởng thành.

Trong khi đó, tại Mỹ cho đến thời điểm này chưa hề cấp phép tiêm vắc xin nCoV cho đối tượng dưới 12 tuổi.

Ban đầu, 4 người trong nhà anh Price nghĩ rằng họ đã được tiêm phòng cúm nên cứ thế yên tâm trở về nhà. Nhưng ngay sau đó 1 nhân viên của trung tâm tiêm chủng Walgreens nhanh chóng phát hiện sai sót và báo cho gia đình anh về sự nhầm lẫn này.

“Hệ thống đã gọi cho chúng tôi và báo đã xảy ra nhầm lẫn, theo đó chúng tôi không hề được tiêm vắc xin cúm. Tôi đã hỏi họ ‘Vậy chúng tôi đã được tiêm cái gì?’ Họ đã nói chúng tôi được tiêm vắc xin nCoV và tôi đã hỏi vậy chuyện gì sẽ xảy tới với các con tôi”, người mẹ kể lại sự việc.

Triệu chứng mà 2 đứa em bé gặp phải sau khi bị tiêm nhầm vắc xin nCoV khiến người mẹ lo lắng

Dù đã hy vọng các con mình không gặp phải bất kỳ tác động xấu nào sau khi bị tiêm nhầm vắc xin nCoV, nhưng sau theo dõi các con, cô Alexandra phát hiện 1 số điểm bất thường ở 2 bé nên đã đưa các con đến gặp bác sĩ nhi khoa.

“Bác sĩ chuyên khoa tim đã nói rằng, con gái tôi được phát hiện huyết áp cao hơn so với bình thường. Còn con trai tôi thì tim đập nhanh hơn”, cô Alexandra cho biết.

Cho đến thời điểm này vẫn chưa biết những triệu chứng mà 2 em bé này gặp phải có liên quan tới mũi tiêm vắc xin nCov hay không. Thế nhưng lâu nay, các chuyên gia y tế cũng đã đưa ra nhiều cảnh báo về nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, viêm cơ tim nhất là đối với những người trẻ tuổi sau khi tiêm chủng vắc xin nCoV.

Việc tiêm vắc xin nCoV cho trẻ em cho đến nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện nhưng chủ yếu cho trẻ từ 12 tuổi trở lên như ở Mỹ, Thụy điển, Canada, Đức hay Trung Quốc…

Có ít nước cho phép tiêm vắc xin nCoV cho trẻ dưới 12 tuổi hiện nay gồm có Cuba, Chile hay UAE…

Trên đây là những thông tin mình vừa đọc trên báo nên chia sẻ lại. Cho trẻ đi tiêm phòng đầy đủ ngay cả trong mùa dịch là điều nên làm, nhưng các mẹ nhớ kiểm tra lọ thuốc trước khi tiêm cho con để đảm bảo nhân viên y tế không nhầm nha.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *