Mê Batman, sinh viên Hà Nội mạnh tay chi nửa tỷ đồng tự chế Batmobile độc lạ có một không hai

Batmobile phiên bản Việt do chàng sinh viên ngành Kiến Trúc tại Hà Nội chế tạo. Được biết anh chàng vì thần tượng nhân vật Batman nên đã mạnh tay chi số tiền lớn để hiện thực hóa đam mê.

Việc biến những chiếc xe từ trong màn ảnh ra ngoài đời thực tại Việt Nam vẫn còn khá lạ lẫm nên chiếc xe người dơi (Batman) với tên gọi Batmobile vừa xuất hiện tại buổi chụp kỷ yếu tại Đại học Kiến trúc Hà Nội trở thành một hiện tượng gây chú ý.


Chủ nhân của chiếc Batmobile tự chế độc đáo này là Nguyễn Đắc Chung (sinh năm 1998), sinh viên ngành kiến trúc tại Hà Nội. Vốn đam mê nhân vật Batman (Người Dơi), Chung đã ấp ủ ý tưởng tạo nên chiếc Batmobile từ lâu. Đến nay, ý tưởng này mới được hoàn thành.

Phải mất tới 10 tháng cùng sự hỗ trợ của 5 người khác, Chung mới hoàn thiện được chiếc Batmobile. Trong đó, phần thiết kế do Chung thực hiện. Về khoản máy móc và điện, Chung vẫn cần thêm hỗ trợ của một số người bạn.

Dù độ hoàn thiện chưa cao, chiếc Batmobile của chàng sinh viên này vẫn nhận nhiều ý kiến khen ngợi. Với nền tảng sinh viên kiến trúc, Chung có lợi thế về thiết kế và vật liệu.

Chiếc xe trông hầm hố giống như bước từ trong bộ phim ra ngoài. Phần vỏ xe được Chung thiết kế và làm hoàn toàn bằng tay, chất liệu nhựa composit. Hệ thống treo gồm 4 phuộc trước và 2 phuộc sau. Động cơ lấy từ xe mô-tô, là loại 4 xy-lanh, dung tích 400 cc. Hộp số của xe là loại 5 cấp và xe có cả số lùi.


Nguyễn Đắc Chung có nickname là Architects Đắc

Chung cho biết chiếc Batmobile chỉ mới hoàn thiện khoảng 90% nhưng đã tiêu tốn khoảng 500 triệu đồng cùng 10 tháng làm việc. Ngoài việc là sinh viên ngành kiến trúc, Chung còn là chủ của một cơ sở sản xuất đồ cosplay. Do đó, chi phí thực hiện chiếc Batmobile này đến từ lợi nhuận kinh doanh của Chung.
Chiếc Batmobile còn một số công đoạn cuối cùng phải thực hiện như lắp đặt nội thất, hoàn thiện phần vỏ thân bên ngoài, trang bị đèn chiếu sáng…

Tại Việt Nam, những mẫu xe tự chế độc lạ không quá hiếm. Tuy nhiên, đa số xe tự chế được xây dựng trên nền tảng xe 2 bánh. Chiếc Batmobile độc đáo của nam sinh viên ngành Kiến Trúc – Chung được đánh giá là phiên bản vượt trội và độc đáo hơn những mẫu xe tự chế trước đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *