Phòng tránh và tìm hiểu các bệnh về chó hay mắc phải

Nếu bạn đang nuôi một chú chó thì bạn nên tìm hiểu kỹ các bệnh thường gặp ở chó để có nhưng biện pháp phòng chống và chữa trị kịp thời, nếu để chó nhiệm bệnh rồi thì rất tội cho các bé.

Bệnh ký sinh trùng ở chó


Bệnh ký sinh Trùng cũng là một trong các bệnh thường gặp ở chó. Bất kể loại chó nhà bạn là chó to hay chó nhỏ, nó không phân biệt loại chó, độ tuổi, kích cỡ ….
Nguyên nhân gây ra căn bệnh này ở chó đó là môi trường sống không được sạch sẽ, hoặc có thể bị lây lan từ con này sang con khác. Trong một đàn, nếu 1 con bị ký sinh trùng bám vào lông, mà để chúng sinh sôi nảy nở thì thực sự rất tai hại. Bạn cần phải luôn luôn theo dõi đàn chó nhà mình, để có những biện pháp phòng ngùa và trị bệnh ngay khi mới chớm lây bệnh
Đó là điển hình các bệnh thường gặp ở chó , và thường tỷ lệ ở chó con từ 2 đến 7 tháng tuổi thường có nguy cơ mắc ký sinh trùng nhiều hơn . Vì một phần ở đội tuổi này, chó con rất hiếu động, nghịch ngợm và đôi khi không biết tự chăm sóc cho bản thân, chúng giống như những đứa trẻ mới lên 5 vậy.

Chó bị ghẻ là một trong các bệnh thường gặp ở chó

Trong giai đoạn này, bạn cần thường xuyên chăm sóc và tắm cho chúng, nhất là phải chú đến điều kiện vệ sinh hằng ngày của chó.
Đối với căn bệnh này, có rất nhiều cách chữa trị như dùng các loại lá cây có tính chất diệt ký sinh trùng như lá xoan, lá ổi… hay có thể dùng dung dịch chứa dầu khoáng. Đôi khi có nhiều người dùng biện pháp là tiêm thuốc trị ký sinh trùng trực tiếp vào cơ thể chó. Biện pháp này thực sự không nên làm vì có thể ve rận sẽ chết hết, nhưng chó nhà bạn lại có nguy cơ mắc một số các bệnh về gan rất cao.

Một số ký sinh trùng phổ biến như : Chó bị ghẻ, Ve, rận, bọ chét, các loại nấm ghẻ khác …không gây hại trực tiếp đến sức khỏe của chó mà có ảnh hưởng một cách gián tiếp , khiến cho chúng bị ngứa ngáy khó chịu, nếu bị nặng thì có thể bị lở loét. Nếu để về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của chó. Chính vì thế, nệu bị mắc bệnh, các bạn nên chữa trị kịp thời.

Các Bệnh viêm ruột ở chó


Nói đến bệnh viêm ruột ở chó, thì thực sự những người có thâm niên nuôi chó cũng phải ngán mỗi khi gặp các vấn đề này. Đây là các bệnh thường gặp ở chó và rất khó chữa, có những bệnh khi mắc phải gần như là đến 90 % là tử vong.
Môt số bệnh về đường ruột ở chó thường gặp như bệnh tiêu chảy, bệnh Pravovirut, Bệnh Care… Đây được cho là các bệnh thường găp ở chó mà nguy cơ mắc bệnh khá cao và khá là khó chữa.

Về nguyên nhân gây bệnh có thể có rất nhiều song có một số nguyên nhân đặc trưng như:

– Do Virút: Có thể do Parvovirut, virut gây bệnh carê, virut gây viêm gan truyền nhiễm v.v
– Do Vi trùng như coli, Leptospira, Salmônella.
– Cũng có thể do ký sinh trùng
– Ngoài ra cũng có thể do nấm hoặc do ngoài vật không tiêu hoá được, do ăn phải chất dộc.

Bệnh uหg thư ở chó


Từ trước đến nay, căn bệnh uหg thư cũng là một trong các bệnh thường gặp ở chó tuy nhiên trước đây người ta không chú ý đến nó. Và thời gian gần đây, căn bệnh uหg thư ở chó mới được mọi người quan tâm đến nhiều hơn.
Bệnh uหg thư ở chó nó phát triển không khác gì căn bệnh uหg thư ở người . Khi ngày càng tuổi thọ trung bình của những chú chó ngày càng tăng lên thì tỷ lệ mắc căn bệnh này ngày càng tăng. Những khối u to lên theo thời gian bởi những tế bào có bộ gen lạ hoặc là một sự tăng sinh đột biến của mô. Nếu chó bị mắc bệnh này, thì thường có những biểu hiện chó bị sốt, giảm cân nhanh, và bỏ ăn.

Lúc này bạn cần đưa chó đến gặp bác sỹ thú y ngay lập tức nếu như có những biểu hiện trên.

Chó bị mắc bệnh dại


Một trong những căn bệnh phải nói là “ kinh điển “ ở tất cả các loài chó đó là bệnh dại. Trong giai đoạn những năm ở thập niên 80, 90 thì chó mắc bệnh dại tương đối nhiều. Bệnh dại là căn bệnh có nguyên nhân từ Virus Dại, nó gây ra nhiều triệu chứng dễ nhận thấy và kịch liệt trên con vật. chỉ cần một vết cắn của con vật mang bệnh, chú chó của bạn sẽ bị loại virus nay xâm nhập và gây bệnh. Một vết cắn gây rách da là một vết cắn vô cùng nguy hiểm.
Nhưng trong những năm gần đây, Tại Việt Nam, căn bệnh này đã được khống chế rất nhiều vì các chính sách bắt buộc tiêm phòng dại cho tất các các loại chó mèo trên toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *