Vũ Quang Khơi: Sao bóng chuyền đi lên từ những giải hội làng

Sinh ra tại Thụy Ninh, Thái Thụy, Thái Bình mảnh đất hàng năm đều có giải bóng chuyền hội đền Hệ nổi tiếng khắp miền Bắc với những đội bóng mạnh về tham dự. Chính niềm đam mê này đã nuôi dưỡng nên một VĐV bóng chuyền toàn diện như ngày hôm nay.

Học lớp 10 mới được tuyển, chỉ 2 năm sau Quang Khơi đã là thành viên đội 1 nhờ vào sự khổ luyện và tố chất của một VĐV đỉnh cao. Ngày ấy, đối với Quang Khơi đó là một sự khổ luyện không biết mệt mỏi bởi sự bất lợi về thể hình lẫn chiều cao. Chơi ở vị trí chủ công lại sở hữu thể hình mỏng cơm cùng chiều cao 1,83m nên anh cố gắng rèn luyện kỹ năng để bù đắp lại.

Những sự cố gắng không biết mệt mỏi của chàng trai quê lúa đã mang lại cho Quang Khơi những dấu ấn ban đầu về một cầu thủ trẻ đầy tài năng và triển vọng. Tác phong tập luyện chuyên nghiệp, thái độ cầu thị và nhất là các động tác kỹ thuật cực kỳ chuẩn xác, điểm mạnh của Khơi là lối ra tay với động tác kỹ thuật chuẩn xác, ít tiêu tốn thể lực nhưng mang lại hiệu năng cao trong các pha tấn công.

Mặc dù sinh ra tại cái nôi của bóng chuyền Việt Nam nhưng ngay từ nhỏ bố của Khơi đã hướng cho theo bóng đá nhưng anh lại thích bóng chuyền nên quyết tâm theo đuổi. Những ngày hội làng Đền Hệ, Xã Thụy Ninh, Huyện Thái Thụy, Tỉnh Thái Bình tha thẩn bên sân bóng chuyền ngắm nhìn các danh thủ khắp miền về hội tụ khiến niềm đam mê lại càng cháy bỏng hơn.

Bước vào lớp 10 chàng trai cao lều nghều được tuyển vào lớp năng khiếu của Trung tâm TDTT tỉnh Ninh Bình và từ đây bắt đầu hành trình của một chủ công lợi hại bậc nhất CLB bóng chuyền nam đất Cố đô.

Mùa giải 2014 Quang Khơi chính thức ra mắt đội 1 sau khi đội bóng chia tay chủ công lẫy lừng một thời của bóng chuyền Việt Nam và cũng là đồng hương của anh – Nguyễn Hữu Hà. Những bước đi đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và đầy chông gai, song không vì thế mà khiến chàng trai nản lòng.

Anh vẫn có mặt tại các giải hội làng với niềm đam mê mãnh liệt đã nuôi lớn tình yêu với trái bóng tròn. Mặc dù những chấn thương đã đến song vượt lên tất cả, Quang Khơi vẫn cho thấy quyết tâm và ý chí cầu tiến của mình với bóng chuyền. Nhờ tình yêu ấy mới có một Quang Khơi mạnh mẽ trên sân bóng và tỏa sáng như niềm kỳ vọng của các thầy trong đội.

Tại giải bóng chuyền các CLB nam châu Á 2015 diễn ra tại Đài Loan – Trung Quốc, gương mặt trẻ Vũ Quang Khơi cũng đã ghi dấu ấn lớn trong đội hình của HLV Nguyễn Mạnh Hùng. Cứ thế chàng trai trẻ quê Thái Bình dần tìm được chỗ đứng trong đội hình 1 CLB bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình.

Ở anh hội tụ các yếu tố như VĐV có tư duy chiến thuật tốt, lối công thủ toàn diện, đặc biệt là khả năng “đọc” được ý đồ của chuyền hai khiến việc vào đà và kết thúc gọn gẽ các quả tấn công. Ngay cả HLV lão luyện Trần Văn Thư cũng đánh giá rất cao chàng trai quê lúa: “Mặc dù sở hữu thể hình chưa phải là lý tưởng. Kỹ thuật tốt, cổ tay dẻo, lực bóng mạnh và quan trọng là óc quan sát cùng lối chơi thông minh đã giúp Quang Khơi tiến bộ từng ngày”.

Mùa giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020, Quang Khơi phải ngồi ngoài tại vòng 1 vì chấn thương, song không phải vì thế mà sự quyết tâm của anh phai nhạt. Sau khi vòng 1 kết thúc, Quang Khơi bắt đầu lao vào tập luyện phục hồi và cố gắng trở lại tại vòng 2 giúp đội bóng có được những thành công như kỳ vọng của người hâm mộ bóng chuyền Ninh Bình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *