10 ngôi sao đóng lại vai diễn chính mình ghét bỏ

Robert Pattinson, Ben Affleck, Channing Tatum, Jennifer Garner từng tiếp tục thể hiện các vai diễn mà bản thân họ cũng không đánh giá cao.

Ben Affleck với Batman (DCEU)

Trong Vũ trụ siêu anh hùng DC, Ben Affleck đảm nhận vai Người Dơi từ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Nhưng tới khi Justice League (2017) trở thành “bom xịt”, kế hoạch tài tử làm đạo diễn, biên kịch, kiêm đóng chính trong dự án phim riêng về Batman hoàn toàn đổ bể.

Anh cho rằng một phần thất bại đến từ chứng nghiện rượu, và nam diễn viên không còn yêu mến vai diễn như trước. Dẫu vậy, Ben Affleck mới đây nhận lời quay lại đóng vai siêu anh hùng thành phố Gotham trong bộ phim riêng về The Flash (Ezra Miller) vào thời gian tới.

Robert Pattinson với Edward Cullen (The Twilight Saga)

Tài tử 34 tuổi đang dần thoát khỏi cái bóng của vai diễn chàng ma cà rồng bất tử trong loạt Chạng vạng. Thương hiệu đem tới cho Robert Pattinson danh tiếng. Nhưng nhiều năm sau, anh chia sẻ sự không bằng lòng về vai diễn. “Đó là nhân vật kỳ quặc. Càng đọc kịch bản, tôi càng ghét nhân vật. Một gã trai tân 108 tuổi ư? Rõ ràng là anh ta có vấn đề”, nam diễn viên nói. Nếu không có sự ràng buộc về mặt hợp đồng với thương hiệu, có lẽ Pattinson đã sớm rời khỏi The Twilight Saga.

James Franco với Harry Osborn (Spider-Man)

Nhiều năm sau khi loạt bom tấn Người Nhện của đạo diễn Sam Raimi khép lại, James Franco bày tỏ sự không bằng lòng về nhân vật Harry Osborn/Green Goblin sau phần đầu tiên. “Tôi đã rất cố gắng. Nhưng càng về sau, tôi càng thấy thất vọng. Theo dõi thành phẩm ngoài rạp, tôi thấy chúng thật tệ. Có lẽ chúng ta chỉ nên nhận lời các bộ phim mà mình thực sự quan tâm”, tài tử giãi bày sau Spider-Man 3.

Channing Tatum với Duke (G.I. Joe)

“Tôi nói thật nhé, tôi ghét bộ phim đó. Tôi bị ép phải tham gia, trong khi kịch bản thật tệ. Tôi từng là fan của G.I. Joe khi còn nhỏ, nhưng kết quả thật chẳng ra làm sao”, Channing Tatum chia sẻ với Howard Stern về tác phẩm giả tưởng dựa trên thương hiệu đồ chơi G.I. Joe.

Nhưng do ràng buộc hợp đồng, Tatum buộc phải quay lại trong G.I. Joe: Retaliation (2013). Nhận thấy sự thiếu mặn mà từ ngôi sao, nhà sản xuất đã sớm khai tử Duke ngay đoạn đầu phim, dù đây là nhân vật chính ở phần đầu.

Jennifer Garner với Elektra (Elektra)

Khi Ben Affleck sắm vai Daredevil trong bộ phim cùng tên, vợ cũ của anh là người thể hiện nhân vật Elektra. Tác phẩm năm 2003 quả tồi tệ.

Nhưng do ràng buộc hợp đồng, Jennifer Garner tiếp tục phải trở lại đóng vai trong bộ phim riêng về đả nữ. Ngay sau khi Elektra ra mắt, Garner đã mô tả tác phẩm là “mớ lộn xộn”. Với Ben Affleck, anh cũng phải xuất hiện trong phim, nhưng chỉ qua tư cách khách mời (cameo).

Shia LaBeouf với Sam Witwicky (Transformers)

Nổi danh nhờ loạt phim người máy biến hình, nhưng Shia LaBeouf không ngần ngại chỉ trích thương hiệu bom tấn do Michael Bay nhào nặn.

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi phần hai – Revenge of the Fallen (2009) – ra rạp, tài tử nói: “Tôi chẳng mấy ấn tượng với tác phẩm. Bộ phim thiếu mất linh hồn và chỉ toàn cảnh người máy đánh lộn”. Dù thừa nhận đã ngủ gật trong một buổi xem thử bản dựng hoàn chỉnh, Shia LaBeouf sau đó vẫn phải tiếp tục đóng Transformers: Dark of the Moon (2011) trước khi chia tay thương hiệu.

Idris Elba với Heimdall (MCU)

Đảm nhận vai Heimdall trong loạt Thor thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, tài tử người Anh không ngần ngại phát biểu về quá trình thực hiện phần hai – Thor: The Dark World (2013). “Khi phải quay lại một số cảnh, cảm giác cứ như tra tấn vậy. Người đại diện bảo tôi buộc phải thực hiện theo hợp đồng.

Và tôi có mặt ở đó trong bộ phục trang nặng nề, tóc giả, đao kiếm, kính áp tròng. Thật đau lòng”, Elba nói. Bất chấp chia sẻ đó, Idris Elba vẫn trở lại trong Thor: Ragnarok (2017), nhưng lần này không cần mặc phục trang phức tạp nữa. Nhân vật cuối cùng bị Thanos (Josh Brolin) hạ gục ở đoạn mở đầu Avengers: Infinity War (2018).

Harrison Ford với Han Solo (Star Wars)

Han Solo là vai diễn biểu tượng trong sự nghiệp của Harrison Ford. Ông từng nghĩ rằng nhân vật nên bị khai tử ở tập Return of the Jedi (1983), bởi ngôi sao cho rằng chàng phi công của Millennium Falcon đã bị “bào mòn”. Nhưng George Lucas không cho điều đó xảy ra.

Có lẽ chính điều đó khiến Ford đồng ý đóng tiếp Star Wars – The Force Awakens (2015). Sau nhiều năm, ông đã toại nguyện. “Cái chết của nhân vật đã đem lại sức nặng cho tác phẩm”, nam diễn viên giãi bày sau khi bộ phim ra mắt. Ford thực tế có lần cuối vào vai Han Solo ở The Rise of Skywalker (2019), nhưng đó chỉ là vai cameo.

Ryan Reynolds với Deadpool (X-Men)

Tài tử người Canada luôn yêu mến Deadpool, nhưng anh thực sự căm ghét phiên bản nhân vật ở X-Men Origins: Wolverine (2009). “Đó là trải nghiệm tồi tệ. Lúc đó, người ta định làm phim về Deadpool, nhưng chưa có kịch bản. Thế rồi dự án về Wolverine xuất hiện.

‘Hoặc đóng vai Deadpool trong đó, hoặc chúng tôi tìm người khác thay thế’, họ bảo thế. Tôi cay đắng nhận lời dù biết phiên bản đó sai trái”, Ryan Reynolds giải thích. Sau rất nhiều nỗ lực và thuyết phục, anh cuối cùng cũng khiến Fox “bật đèn xanh” cho phiên bản Deadpool theo sát truyện tranh vào năm 2016 và tạo nên cú hit lớn tại phòng vé.

Daniel Craig với James Bond (007)

Quá mệt mỏi sau Spectre (2015), trong một cuộc phỏng vấn, tài tử người Anh trả lời câu hỏi liệu anh có tiếp tục sắm vai 007 hay không như sau: “Giờ sao? Tôi thà đập vỡ chiếc cốc này rồi cắt cổ tay còn hơn. Giờ thì không. Tôi thấy đủ rồi. Tôi hiện muốn tiếp tục sự nghiệp của mình”.

Khi bị các fan của 007 chỉ trích, Craig đã lên tiếng giải thích, nhưng không ai nghĩ anh muốn tiếp tục gắn bó với thương hiệu bom tấn. Song, sau tất cả, Daniel Craig có lần cuối vào vai chàng điệp viên hào hoa trong No Time to Die chuẩn bị ra mắt khán giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *