Chùm nho 11 triệu chưa là gì với các loại quả đắt giật mình này của Nhật

Thời gian qua, nhiều người nổi tiếng như Gia Đình Cam Cam, Quỳnh Trần JP và MC Trấn Thành đã review loại nho đắt tiền của Nhật Bản với mức giá 11 triệu đồng cho một chùm duy nhất. Những tưởng giống nho đắt nhất thế giới này đã khiến nhiều người giật mình, nhưng ở Nhật Bản thật ra còn nhiều loại trái cây với mức giá trên trời.

Dưa Yubari

Dưa vàng Yubari (Yubari King) là giống dưa quý hiếm đang cần được bảo tồn của Nhật Bản. Trước đây, chỉ tầng lớp vua chúa mới được thưởng thức loại dưa này. Ngày nay, đây là một giống dưa nổi tiếng dành cho giới nhà giàu được trồng tại vùng Yubari, Hokkaido. Bởi vị ngon đặc biệt cũng như rất quý hiếm và quá trình nuôi trồng vất vả, dưa Yubari được coi là loại dưa đắt nhất thế giới với mức giá khoảng 550 triệu đồng cho 1kg.

Dưa hấu đen

Dưa hấu đen Densuke từng xuất hiện trong một clip của YouTuber nổi tiếng Quỳnh Trần JP cũng là một giống dưa đắt đỏ đến từ vùng đất Hokkaido. Với vỏ ngoài có màu đen “sang chảnh” và phần ruột ngọt mát tuyệt vời, dưa hấu đen được mệnh danh là “vua của các loài dưa” và có mức giá trên trời bởi mỗi năm chỉ thu hoạch được số lượng rất ít. Giá cả cho một quả dưa có thể lên đến khoảng hơn 140 triệu đồng và thường được dùng làm quà tặng của giới nhà giàu.

Xoài Taiyo no Tamago

Một ứng cử viên sáng giá nữa là giống xoài có tên Taiyo no Tamago. Bởi quy trình nuôi trồng và thu hoạch tương đối khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức, những người nông dân phải bảo vệ những quả xoài để chúng chín đều, có màu sắc đều nhau và chờ chúng tự rụng thì một quả xoài mới coi như đạt yêu cầu. Chính bởi sự kỳ công, giá cả của giống xoài này cũng rơi vào mức không tưởng, khoảng hơn 60 triệu cho một quả duy nhất.

Dưa hấu vuông

Thực chất, dưa hấu vương có phần ruột cũng tương tự như dưa hấu thường. Mức giá đắt đỏ của nó bắt nguồn từ hình dạng bên ngoài độc đáo. Để có được hình dáng vuông vức này, những người nông dân đã phải tiến hành tạo hình chúng trong những hộp kính nhưng phải đảm bảo dưa vẫn phát triển bình thường, thơm ngon mà không bị nứt vỡ. Giá cho một quả dưa hấu vuông rơi vào khoảng từ 5 đến hơn 20 triệu đồng.

Cam lồi Sumo

Cam lồi Sumo có vị ngọt thanh pha trộn giữa cam và quýt và vỏ ngoài sần sùi độc đáo với một phần múi lồi lên cao. Loại cam quý hiếm này có nguồn gốc từ Mỹ nhưng ngày nay đã trở thành một trong những loại trái cây được giới nhà giàu của Nhật Bản ưa chuộng. Mức giá của loại cam này khoảng 1,8 triệu đồng trở lên cho 1kg.

Cherry Sato Nishiki

Được mệnh danh là “vua của các loài cherry”, cherry Sato Nishiki ngọt như đường được bán với giá khoảng 4 triệu đồng cho 1kg. Mức giá cao trên bắt nguồn từ quá trình trồng hết sức tỉ mỉ và phải thay đổi liên tục để mỗi quả cherry có vị ngọt đậm đà, nhiều thịt và vỏ ngoài căng mọng, đều màu, đẹp mắt.

Táo Sekai Ichi

Với mức giá có vẻ “dễ thở” nhất, táo Sekai IChi là một giống táo lớn nhất thế giới, có quả lên đến 500 gram có giá từ 500 đến 600 nghìn đồng. Khác với những loại táo thông thường, táo Sekai Ichi được nuôi trồng thủ công hoàn toàn, kể cả công đoạn thụ phấn. Thậm chí, sau khi đã thu hoạch, những người nông dân còn nhúng chúng trong mật ong nhằm giữ vẻ sáng bóng và căng mọng cho trái táo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *