10 lỗi khi sạc khiến dế yêu chai pin: luôn cắm ở ổ điện, sạc đầy 100%

Hiện nay việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, nhưng có một vấn đề mà người dùng thường không biết đến là sạc điện thoại như thế nào là đúng cách.

Có thể nói, hầu hết mọi người đều mắc phải một vài lỗi nhỏ khi sạc pin điện thoại. Tuy đây đều là những lỗi nhỏ ít người chú ý đến thế nhưng nó không chỉ khiến pin điện thoại của bạn bị rút ngắn tuổi thọ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Sau đây là 10 lỗi sai khi sạc pin điện thoại mà các bạn cần loại bỏ ngay.

Sạc pin sai cách giờ đây không còn là câu chuyện hiếm gặp.

Luôn cắm sạc điện thoại ở ổ điện

Lỗi sai đầu tiên khi sạc điện thoại mà nhiều người mắc phải đó là luôn cắm sạc điện thoại ở trong ổ cắm điện. Việc này tưởng chừng như chẳng có gì sai sót thế nhưng lại là nguyên nhân khiến tiền điện nhà bạn luôn tăng bởi bộ sạc liên tục hút điện từ ổ cắm. Ngoài ra, việc này còn dễ gây ra cháy nổ khi bộ sạc giải phóng nhiệt rồi tích tụ lại từ từ, nếu trong không gian ẩm ướt còn dễ xảy ra tình trạng chập mạch gây cháy.

Sau khi sạc pin điện thoại xong, các bạn nên rút cục sạc ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn.

Để cạn sạch pin rồi mới sạc

Một lỗi sai nữa mà nhiều người cũng mắc phải là để cho điện thoại cạn sạch sẽ pin rồi mới đi sạc. Nhưng có lẽ ít người biết rằng khi đến pin chạm mốc 0% rồi mới đi sạc là rất nguy hại, nếu thường xuyên để pin cạn sạch rồi mới sạc là bạn đang gián tiếp làm giảm tuổi thọ của pin.

Không nên để pin cạn sạch rồi mới sạc.

Dùng điện thoại trong khi sạc

Có lẽ có rất nhiều người giữ thói quen vừa dùng điện thoại lại vừa sạc pin, nhưng lại không lường trước được hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra của hành động này. Việc vừa sử dụng vừa sạc làm cho pin điện thoại hoạt động quá mức khi phải thực hiện hai việc cùng lúc, rất dễ nóng máy, chai pin thậm chí còn phát nổ.

Đây cũng là lỗi sai mà các bạn cũng nên bỏ nếu không muốn xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Sạc pin đầy 100%

Pin điện thoại đều có số chu kỳ sạc cụ thể, chính vì thế mà mỗi lần sạc điện thoại đầy 100% pin sẽ làm giảm dần số chu kỳ đó đi, khi sạc đầy càng nhiều lần thì số chu kỳ lại càng giảm nhanh. Vì vậy mà việc sạc pin đến 100% rất nhanh làm giảm tuổi thọ của pin, thêm vào đó mức pin luôn phải giữ được từ 20% – 80%.

Không nên sạc đầy pin 100% bởi sẽ làm giảm tuổi thọ của nó.

Buổi tối là thời gian rảnh rỗi nhất để sử dụng điện thoại, nhiều người thường có thói quen sử dụng đến khuya cho hết pin rồi để điện thoại sạc xuyên đêm đến sáng. Việc sạc pin qua đêm không chỉ lãng phí điện khi sạc quá mức cần thiết, ngoài ra còn rút ngắn chu kỳ sạc.

Việc cắm sạc qua đêm còn khiến cho điện thoại bị nóng.

Sạc điện thoại khi còn trên 20% pin

Như đã nói ở trên pin điện thoại không nên sạc đầy đến 100%, bên cạnh đó khi pin điện thoại đang ở mức trên 20% cũng không cần thiết phải sạc. Việc sạc điện thoại liên tục trong mức an toàn như vậy cũng làm giảm tuổi thọ pin.

Sạc pin điện thoại khi mức pin ở khoảng 5% – 15% là tốt nhất.

Sử dụng bộ sạc rẻ tiền

Nhiều người luôn có suy nghĩ chỉ cần sạc được pin là được, không cần quan tâm đến bộ sạc rẻ hay không. Nhưng việc bộ sạc pin rẻ hay đắt lại ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm rất nhiều. Bộ sạc rẻ tiền thì chất lượng đương nhiên sẽ kém hơn. Trong khi đó, khi mua điện thoại sẽ đính kèm luôn bộ sạc tương thích với máy, không nên dùng bộ sạc của những thương hiệu khác bởi sẽ ảnh hưởng công suất năng lượng truyền pin.

Các bộ sạc rẻ tiền, không kèm theo với máy thường không đảm bảo an toàn khi sạc.

Sạc pin bằng laptop

Một lỗi sạc pin điện thoại nữa cũng nên tránh và loại bỏ đó là sạc pin điện thoại từ laptop. Trên thực tế, việc sạc pin bằng laptop sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc sạc pin khi sử dụng ổ cắm điện thông thường, thêm vào đó là không thể sử dụng chức năng sạc nhanh.

Không nên sạc pin điện thoại bằng laptop.

Cắm sạc để nguyên ốp lưng điện thoại

Để chiếc điện thoại thêm xinh đẹp và sạch sẽ, nhiều người có thói quen sử dụng ốp lưng điện thoại. Thế nhưng khi sạc pin thì lại chẳng bao giờ tháo bỏ ốp lưng mà để nguyên. Hành động này tưởng chừng không ảnh hưởng quá lớn đến tiến độ sạc thì bạn quá sai lầm bởi ốp lưng sẽ giữ lại toàn bộ nhiệt độ sinh ra trong quá trình sạc làm cho bên trong điện thoại bị nóng lên.

Bạn nên tháo ốp lưng ra mỗi khi sạc pin điện thoại.

Sử dụng các ứng dụng miễn phí để theo dõi pin

Nhiều người lựa chọn việc tải các ứng dụng miễn phí để theo dõi pin thế nhưng lại chẳng hề biết nguồn gốc hay hiệu quả rõ ràng mà nó mang lại. Không chỉ không giúp việc sử dụng pin thêm an toàn mà ngược lại còn khiến bạn cảm thấy phiền hà khi tải những quảng cáo mà bạn không mong muốn hay khiến cho pin nhanh cạn kiệt hơn.

Trên đây là 10 lỗi sai khi sạc pin mà nhiều người mắc phải khi sử dụng điện thoại. Tưởng chừng như đây chỉ là những chi tiết nhỏ, không ảnh hưởng quá nhiều đến việc sạc cũng như tuổi thọ của pin thế nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Cũng chính vì vậy mà các bạn nên thay đổi thói quen sạc điện thoại của mình, cũng như từ bỏ sớm những phương thức sạc sai cách này.

Theo:yan.thethaovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *