Nữ sinh 2K nhịn ăn sáng, vừa học vừa làm tiết kiệm được 1,5 tỉ đồɴg giúp bố mẹ sửa sang nhà cửa

Câu chuyện nữ sinh sinh năm 2000 đang là sinh viên Đại học tại TP HCM đã có thể chuộc và sửa sang căn nhà 1,5 tỷ đồng cho bố mẹ đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đó là cô nàng Nguyễn Ngọc Ánh Mai. Lúc còn là học sinh cấp 3, cô bạn cũng ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ phải vất vả nuôi hai chị em ăn học, ngôi nhà của gia đình đã phải đem đi thế chấp ngân hàng nên Mai chi xài khá tiết kiệm, không vòi vĩnh, phung phí tiền bạc.

Sau đó, cô bạn quyết tâm kinh doanh để trang trải các khoản sinh hoạt phí nho nhỏ, kiếm tiền chuộc lại nhà rồi sơn sửa để cả nhà có được nơi ở trọn vẹn.

Nữ sinh 2000 và giấc mơ thành hiện thực khi sửa được ngôi nhà khang trang tặng bố mẹ

Để chủ động được kinh tế, không quá dựa dẫm, phụ thuộc vào bố mẹ, Mai đã kiếm việc làm thêm, và cô nàng đã từng bước tập tành kinh doanh, bán hàng online.

“Ban đầu mình nhịn tiền ăn sáng để nhập về vài món đồ nhỏ xinh để bán lại cho các bạn nữ cùng lớp. Các bạn ủng hộ vì tiện, không phải mất công đi xa đến các tiệm văn phòng phẩm. Sau đó, mình nhập về nhiều hơn, từ đồ dùng học tập đến một số dụng cụ làm đẹp đang hot” – Mai kể lại.

Tiền lời từ việc kinh doanh này không quá nhiều nhưng cũng giúp Mai có tiền trang trải cho việc học, tiêu vặt và quan trọng đây là bước đệm trong công việc kinh doanh của Mai sau này. Mặc dù vừa học vừa buôn bán nhưng Mai chưa bao giờ để bố mẹ phải lo lắng, cô bạn cũng đậu được trường Đại học mình mong muốn.

Đây cũng là lúc Mai thực hiện mong muốn chuộc lại ngôi nhà thế chấp từ ngân hàng giúp cho bố mẹ. Vì thế, cô dành nhiều thời gian trong việc kinh doanh rồi làm thêm ở các quán nước để tích lũy nhiều tiền nhất có thể.

“6 năm trời mình vừa học vừa làm, chi tiêu tiết kiệm nhất có thể, mình bí mật dành dụm được một số tiền và thông báo sẽ giúp bố mẹ lấy lại căn nhà thế chấp. Bố mẹ nghe xong rất bất ngờ, ban đầu còn tưởng mình trêu đùa” – Mai kể lại.

Mai cho biết, cô nàng đã đưa 500 triệu đồng để phụ bố mẹ chuộc lại nhà. Đến tháng 3/2020, thì Mai đã đưa thêm tiền để sửa sang lại nhà cửa, tổng cộng hết khoảng 1,5 tỷ chưa tính nội thất. Mai chia sẻ: “Em thì kinh doanh online từ lớp 7 lớp 8 tới giờ thôi. Nói ra thì nghĩ là xạo chứ nếu ai có kết bạn FB hay bạn với em lâu thì biết em kinh doanh sớm rồi. Nhưng chắc có nhiều người không biết lại nghĩ em làm việc “bẩn” khác để kiếm tiền. Thu nhập lớp 7 lớp 8 kiểu có tiền ăn xài để khỏi xin hay làm phiền ba mẹ thôi. Còn tới lớp 11 em mới có dư để mà dành dụm. Thu nhập bình quân lớp 10-12 thì 40-50 triệu/tháng. Còn giờ em đại học năm 3 rồi, thu nhập nhiều hơn gấp 2-3 lần thì mới dư dả sửa sang nhà cửa cũng như mỗi lần nhập hàng bằng tiền tỉ được”.

Căn nhà khang trang nơi gia đình Mai đang ở

Trước kia, căn nhà của Mai khá cũ, lụp xụp, không có quá nhiều đồ đạc, vật dụng. Sau khi được sơn sửa thì biến thành một ngôi nhà khang trang 4 tầng. Để tiết kiệm tiền bạc, đồ nội thất đều một tay Mai thiết kế, lựa chọn. Sau 6 tháng, căn nhà được hoàn thiện với tổng chi phí khoảng 1 tỷ đồng.

Bố mẹ Mai vô cùng vui sướng và tự hào vì con gái giỏi giang như vậy.

“Làm xong căn nhà là mình trắng tay luôn đó (cười). Nhưng đổi lại, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì món quà này ý nghĩa này. Bố mẹ cả đời vất vả vì mình, giờ mình chỉ đóng góp chút sức lực nhỏ vào niềm hạnh phúc của bố mẹ khi về già’ – Mai bộc bạch.


Chuyện nữ sinh viên sinh năm 2000 có thể bỏ 1,5 tỷ để sửa nhà cho bố mẹ thật khiến nhiều người không tin và có những lời lẽ bàn tán không hay. Tuy nhiên, Mai cho biết “Những người xung quanh mình sẽ biết mình nỗ lực nhiều như thế nào. Những lời bàn tán trên mạng, mình chọn cách không quan tâm, không để chúng ảnh hưởng đến cuộc sống của mình”, cô bạn chỉ từng bước nỗ lực và cố gắng mỗi ngày mà thôi. Còn bạn có suy nghĩ gì về cô gái “con nhà người ta” thông minh và giỏi giang này, cùng chia sẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *