Gã đàn ông có vợ con lừa 7 phụ nữ ở nhiều tỉnh hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó 3 người đã có bầu

Khi yêu là phải một mắt nhắm một mắt mở, chứ nhắm cả hai mắt có ngày chết. Câu này được căn dặn chả có sai.
Thứ lừa đảo làm con người ta đau đớn nhất chính là tình cảm, nhiều tên lừa đảo hay lợi dụng điểm yếu này của nhiều chị em phụ nữ mà ra tay.

Mới đọc tin báo Người Lao Động, kể để mẹ nghe cảnh giác, căn dặn con gái ra đường chớ có tin người quá đáng.

Nghe kể, hiện tại có 7 người phụ nữ sinh sống ở nhiều tỉnh đã làm đơn trình báo bị gã đàn ông tên Tống Anh San, sinh năm 1979, quê ở Thanh Hóa, trú tại huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội lừa đảo.

Ảnh chụp báo Người Lao Động.

Thống kê đến giờ tổng số tiền lừa đảo lên đến hơn 2,5 tỷ đồng. Mô típ lừa cả 7 người phụ nữ này như nhau, họ đều là những người độc thân, đang dở dang chuyện tình cảm và muốn tìm kiếm tình yêu. Họ đều quen San qua mạng xã hội.

Ban đầu San chủ động làm quen với những người phụ nữ này, rồi hẹn hò tình cảm với yêu đương. Cùng chiêu bài, San tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè để lừa dối con mồi. San thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện mình đang ngồi làm việc trong bối cảnh sang trọng, khoe khoang đi gặp đối tác…

Mấy người bạn mà San giới thiệu đều có vỏ bọc là người nổi tiếng, có địa vị xã hội… nói San chưa có gia đình, ai cũng mong anh có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc.

:
Ảnh trái: 2 trong số 7 bị hại kể lại sự việc. Nguồn: Báo Thanh Niên. Ảnh phải: Nội dung tin nhắn được bị hại cho là của ông San gửi cho hàng loạt phụ nữ trên trang ehenho. Theo bị hại, San chỉ thay đổi năm sinh để phù hợp với độ tuổi của nạn nhân. Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Tạo được lòng tin, San từng bước đưa lý do mình làm giám đốc đang nhập khẩu lô hàng có giá trị hàng trăm tỷ, do bị cơ quan chức năng giữ lại không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Để giải quyết, San phải cắm nhà, xe, vay nặng lãi nhưng vẫn chưa đủ nên San nhờ nạn nhân gửi tiền, không ngờ đó chính là cái bẫy mà San giăng ra với nhiều con mồi.

Tin tưởng chuyện bạn trai vẽ ra, nên những người này đã vay mượn khắp nơi, thậm chí có người còn vay nặng lãi để có tiền đưa cho San giải quyết công việc.

Sau khi bị lừa một thời gian, trong số những người phụ nữ bị lừa này đã tìm hiểu và phát hiện San đã có gia đình, vợ con, và biết được có nhiều người rơi vào hoàn cảnh y chang mình, đáng lo là 3 người trong số 7 người phụ nữ bị lừa đã mang thai với San.

Quá trình điều tra và xác minh, San đã bỏ trốn, nhiều lần được Công an mời làm việc nhưng San đều không phối hợp. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội mới phát đi thông báo truy tìm San để xác minh về hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ảnh: Đoạn tin nhắn “vòi tiền” thô thiển được cho là của ông San trao đổi với một bị hại. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản với giá trị từ 500 triệu đồng trở lên, sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất của tội này, là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, hoặc tù chung thân. Ngoài ra, người phạm tội còn phải nộp tiền phạt từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, căn cứ quy định tại Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017..

Ảnh: Sau khi đạt được mục đích, gã đàn ông liền “phủi mông”. Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã rõ, còn hành vi làm cho 3 trong 7 nạn nhân có bầu, liệu có bị xử lý không, vấn đề này còn phải xem xét nạn nhân có bị ép buộc hoặc dùng thủ đoạn khác để thực hiện quan hệ tình dục trái với ý muốn của nạn nhân không thì mới xác định được.

Có con gái đang lớn mẹ dặn con phải cẩn thận khi làm quen với các mối quan hệ xã hội bên ngoài, luôn cảnh giác, đề phòng, nhất là với vẻ hào nhoáng, sang trọng bên ngoài, vì đó rất có thể là cái bẫy lừa đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *