Sinh con ở tuổi 19, bị chê không có tương lai, mẹ bỉm sữa vượt lên kiếm hơn 30 triệu/tháng, chia sẻ kinh nghiệm làm việc cho chị em

Theo dõi nếp sinh hoạt một ngày của Uyên Nhi, nhiều người phải bất ngờ vì cô đảm nhiệm mọi thứ quá trơn tru, vừa có thời gian dành cho công việc mà vẫn đủ sức nuôi dạy hai con.

Xưa nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn thường nghĩ con cái sẽ là rào cản lớn trên chặng đường chinh phục nấc thang mới của sự nghiệp. Vậy nên không ít người lựa chọn kết hôn, sinh con muộn để ổn định công việc trước, sau đó mới nghĩ tới hạnh phúc riêng.

Và cũng bởi lẽ đó, nếu có con từ độ tuổi quá sớm, chị em hay vấp phải lời đám tiếu từ người ngoài rằng tương lai khép cửa, chấm dứt.

Tuy nhiên suy cho cùng đó là quan niệm hết sức sai lầm và cổ hủ. Trên thực tế, rất nhiều mẹ bỉm sữa dù đã sinh con sớm nhưng không chấp nhận sống an phận mà luôn cố gắng học hỏi, vươn lên làm chủ kinh tế.

Trường hợp của Phan Nữ Uyên Nhi cũng giống vậy. Cô nàng có những đoạn clip tâm sự thu hút tới hơn trăm ngàn lượt xem trên MXH, nội dung kể về quá trình đứng dậy từ vấp ngã.

Ngoài ra, Uyên Nhi cũng chia sẻ mẹo hữu ích liên quan tới chuyện các mẹ bỉm sữa kiếm tiền thông qua công việc freelance (tự do). Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Sinh con từ tuổi 19, gặp đổ vỡ hôn nhân, chuyện học vừa dở dang mà còn trái ngành

Năm 19 tuổi, Nhi có thai. Quả thật ở độ tuổi quá trẻ như vậy, sinh con chẳng dễ dàng gì. May mắn thay, bên cạnh cô luôn có gia đình ủng hộ. Vậy nên những lời đàm tiếu từ người ngoài không còn là cú sốc quá lớn. Chính Nhi cũng tự nhủ mình phải vực dậy, bởi nếu đắm chìm trong nỗi tuyệt vọng quá lâu thì cuộc sống không còn ý nghĩa.

Việc học Đại học tiếp tục lại là trở ngại đối với Nhi. Bởi cô nàng sớm nhận ra ngành học không phù hợp với mình, song lại chẳng thể bỏ ngang được. Cuối cùng, Nhi xác định tấm bằng Đại học không phải tất cả, Cô bắt tay vào làm mọi thứ để xem thế mạnh thực sự là gì.

Những kinh nghiệm thực tế của cô nàng làm freelancer kiếm ít nhất 30 triệu/tháng

1. Làm YouTube: 10 – 15 triệu/tháng

Trang YouTube của Uyên Nhi hiện sở hữu 313K lượt theo dõi, nội dung chủ yếu xoay quanh yoga, các bài tập sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ và mẹ bầu… Đây cũng chính là nền tảng được cô nàng chú trọng phát triển nhất vì khả năng kiếm lời rất cao.

Khi mới bắt đầu với YouTube hay bất kỳ một nền tảng MXH nào khác, chị em thường nản chí vì kỳ công chỉnh sửa, quay dựng nhưng lượt xem thấp. Nhưng chớ vội bỏ cuộc, hãy tập thói quen ra clip đều, bởi đôi khi bước ngoặt sẽ đến sau vài tháng, hoặc thậm chí là một năm. Khi đã có lượng fans nhất định, việc phát triển lên chỉ còn là vấn đề về thời gian. Theo Uyên Nhi, chỉnh sửa video cần tập trung cao độ, đó là lý do vì sao cô dành buổi sáng sớm để làm điều này.

2. Làm việc với nhãn hàng: 10-30 triệu/tháng

Khi đã có một kênh MXH là thế mạnh và sở hữu chuyên môn tốt, chắc chắn chị em sẽ dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của các nhãn hàng. Họ chính là người tìm đến chúng ta và đưa ra các lời mời quảng cáo với thù lao hấp dẫn. Đây là một nguồn tiền chiếm tỉ trọng không nhỏ trong tổng thu nhập của Uyên Nhi.

3. Tiếp thị liên kết: 2-5 triệu/tháng

Thuật ngữ này nghe có vẻ rất phức tạp nhưng nói theo cách đơn giản thì có nghĩa là bạn gắn link đến trang bán hàng như Shopee, Lazada… trên nền tảng MXH của mình. Sau đó kêu gọi mọi người bấm vào link, nếu họ thực hiện mua hàng thì bạn sẽ được ăn tiền hoa hồng trên từng sản phẩm. Tuy đây không phải nguồn tiền kiếm được quá lớn nhưng mỗi tháng cũng bổ sung thêm một phần ổn định vào tổng thu nhập của Uyên Nhi.

Nhiều bạn nói hình thức tiếp thị liên kết là lừa đảo vì bạn thân họ cũng đã làm mà chẳng được trả tiền. Nhưng với Uyên Nhi, cô cho biết dù làm cái gì thì cũng có nhiều khả năng bị lừa, mấu chốt không nằm ở loại hình công việc. Làm online thì dễ bị lừa hơn vì nó chẳng có những ràng buộc khắt khe về mặt pháp lý.

Nếu chưa thực sự có kinh nghiệm, hãy bỏ tiền ra và đi học về Marketing nói chung cũng như tiếp thị liên kết nói riêng. Không có gì là miễn phí hoàn toàn, ngoài ra phải bỏ thật nhiều công sức trau dồi bản thân, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Với ai mới bắt đầu thì có thể tìm tòi sàn đơn giản như Shopee, Lazada…

4. Dạy học online, huấn luyện viên online: 15-30 triệu/tháng

Nắm trong tay thế mạnh về yoga, tập thể dục thẩm mỹ cộng thêm các kênh MXH nhiều tương tác, Uyên Nhi có dạy học online các khóa ở riêng mảng này. Ở Việt Nam, chưa thực sự có nhiều những huấn luyện viên dạy chuyên nghiệp và bài bản, vậy nên Uyên Nhi đã tận dụng lợi thế cạnh tranh để phát triển mảng hot hòn họt kể trên, thu về mỗi tháng 15-30 triệu ở riêng lĩnh vực dạy online.

5. “Xử lý” nhanh gọn các công việc chính vào buổi sáng để tiết kiệm thời gian

Mỗi ngày Uyên Nhi làm việc freelance chỉ trong 4-5 tiếng, khi nào bận rộn thì đẩy lên 8 tiếng. Cô nàng cố gắng tập trung cao độ để tiết kiệm thời gian thay vì cứ ngồi hàng vài tiếng mà chẳng hiệu quả. Một mẹo khác là Nhi luôn cố gắng xử lý xong các việc quan trọng vào lúc buổi sáng vì khi ấy cơ thể tràn trề năng lượng nhất.

Buổi tối đi ngủ từ 10 giờ, sáng dậy lúc 4 giờ, hôm nào cần nghỉ ngơi thêm thì thức dậy 5, hoặc 6 giờ. Tập thể dục, uống nhiều nước, nấu ăn cho cả ngày, ngồi chỉnh sửa video… tất thảy những công việc này đều được Uyên Nhi cáng đáng trong vài tiếng buổi sáng. Từng khung giờ cũng được cô nàng chia rõ ràng để tránh việc bị ôm đồm hay quá tải, xao nhãng.

Nhiều khi chị em phụ nữ luôn cảm thấy bản thân tất bật vì vô số việc phải làm như nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, trông con… Nó trở thành vòng luẩn quẩn ngốn hết thời gian của một ngày. Chi bằng hãy dồn lực cho buổi sáng, làm hết mọi thứ để tiết kiệm nhiều thời gian buổi chiều và tối. Đi ngủ sớm, dậy sớm cũng là thói quen rất tốt cho sức khỏe của chị em.

6. Bắt tay vào làm thì mới có kinh nghiệm

Khi được hỏi về kinh nghiệm để có mức thu nhập khủng, Uyên Nhi thẳng thắn nói các chị em bỉm sữa hãy bắt tay vào làm luôn, không để dự định nằm trong suy nghĩ. Chỉ khi bắt tay làm thì mới vỡ vạc, có thêm kinh nghiệm. Ngày trước, chính Uyên Nhi cũng chẳng có kinh nghiệm, tài chính nhưng vì khát khao kiếm tiền nuôi con nên cô không chần chừ, cũng chẳng dựa dẫm vào hỗ trợ mà tự lực cánh sinh.

7. Từng giai đoạn khác nhau sẽ thiết lập kế hoạch chi tiêu riêng

Uyên Nhi không áp dụng 1 kế hoạch chi tiêu quá lâu dài vì theo cô, mỗi giai đoạn khác nhau sẽ phải điều chỉnh các hạng mục riêng. Ví dụ như thời còn là sinh viên hay khi đã làm mẹ bỉm sữa thì không thể giữ nguyên hạn mức cũng như tỷ trọng các phần chi tiêu được. Ngoài ra, làm freelancer phải xác định là không thể ổn định thu nhập, có tháng nhiều tháng ít. Tuy nhiên cô nàng đã vững vàng để mức lương không bao giờ xuống dưới 30 triệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *