NSND Thanh Hoa: 68 tuổi mới được làm cô dâu, khóc nhiều hơn cười

“Lúc đó, tôi đã 68 tuổi mới được làm cô dâu, khóc là chính chứ cười ít lắm. Tôi xúc động vì điều bất ngờ họ làm cho mình. Ít nhất cũng một lần tôi được làm cô dâu” – NSND Thanh Hoa chia sẻ.

NSND Thanh Hoa từng là một nữ ca sĩ nổi tiếng trong suốt thập niên 80 tại miền Bắc, sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và nhiều bài hát bất hủ.

Tuy nhiên, cô lại có đời tư khá lận đận, khi người chồng đầu tiên là nhạc sĩ Phan Lạc Hoa tự tử ngay sau khi cả hai ly hôn.

Sau đó, NSND Thanh Hoa bén duyên với nhạc sĩ Tôn Thất Lợi, kém mình đến 6 tuổi. Thời gian đầu, cả hai bị cha mẹ ngăn cấm, người ngoài lời ra tiếng vào. Tuy nhiên, sau tất cả khó khăn, họ vẫn sống hạnh phúc bên nhau đến tận bây giờ.

Tại phần cuối chương trình Gõ cửa thăm nhà, NSND Thanh Hoa đã chia sẻ về khoảnh khắc được làm đám cưới lần đầu ở tuổi 68, sau 37 năm sống chung với chồng của mình. Cô nói:

“Vợ chồng tôi ở với nhau 37 năm rồi nhưng cách đây 2 năm mới được tổ chức đám cưới một cách chính thức. Đám cưới đó là do thằng con trai tôi chủ mưu chứ tôi hoàn toàn không biết gì.

Lần đó, tôi quay chương trình Người phụ nữ hạnh phúc, có buột mồm nói ra rằng tôi chưa bao giờ được làm cô dâu dù đã hai đời chồng. Bên sản xuất chương trình nghe vậy mới ngấm ngầm liên lạc với con trai tôi để làm đám cưới cho tôi.

Họ bảo tôi là có một tiệm áo cưới muốn tặng tôi một bộ váy cưới để chụp ảnh kỉ niệm cùng con cái, gia đình. Tôi ngại không muốn chụp nhưng con trai và con dâu cứ ép tôi đi hóa trang, mặc váy cưới để cả nhà cùng chụp ảnh kỉ niệm nên tôi đồng ý.

Người ta đón tôi đi hóa trang từ 7 giờ sáng đến 10 giờ về đến nhà. Vừa bước vào nhà, tôi đã thấy đầy ắp cả một sân cưới. Chồng mình bước ra, trên tay cầm một bó hoa đầy lãng mạn.

Lúc đó, tôi đã 68 tuổi mới được làm cô dâu, khóc là chính chứ cười ít lắm. Tôi xúc động vì điều bất ngờ họ làm cho mình. Ít nhất cũng một lần tôi được làm cô dâu”.

NSND Thanh Hoa cũng nói thêm, bí quyết giúp cô hạnh phúc là mặc kệ lời ra tiếng vào, dù từng bị mọi người dị nghị cuộc tình giữa vợ chồng cô sẽ không quá nổi hai năm. Cô còn biết cách lấy lòng bố mẹ chồng. Cô nói:

“Tôi vào chồng ở với nhau từ năm 1983, đến giờ được 37 năm rồi. Ban đầu bố mẹ chồng không thích tôi nhưng tôi có một điểm kì lạ là rất nhanh chóng thu hút, lấy lòng bố mẹ chồng.

Một vài năm sau, tôi sinh con chung với chồng là Tôn Thất Sơn. Từ đó, ông bà quý tôi ngay.
Nói thật, khi tôi lấy chồng, những cô gái xung quanh ông ấy thất vọng lắm. Tất cả bạn bè xung quanh, đặc biệt là những người có chút thích chồng tôi đều cá với nhau rằng cuộc tình của chúng tôi không tồn tại quá được 2 năm. Nhưng tôi mặc kệ và sống hạnh phúc đến tận bây giờ.

Hồi đó tôi còn để ý đến xung quanh, nhưng trong 15 năm nay, tôi không quan tâm tới bất cứ lời ra tiếng vào nào nữa. Tôi chỉ lo con tôi, cháu tôi, chồng tôi như thế nào, thích cái gì.

Tôi vẫn có một mơ ước là đến một lúc nào đấy tất cả họ hàng, anh em ruột thịt, dâu rể cùng nhau đi du lịch một vài nước trên thế giới. Tôi chỉ mong một điều như thế thôi, không nghĩ ngợi bất cứ điều gì nhất”.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lợi cũng bày tỏ: “Bây giờ, tôi đã mãn nguyện lắm rồi, không còn mong đợi điều gì nữa”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *