Cảm̴ độ̴n̴g: Cụ ông đưa “người t̴h̴ương” rong ruổi đi ship hàng vì 1 lý do, “người t̴h̴ương” cũng có nhiều lý do để lẽo đẽo theo ông

Nói đến công việc shipper, ai cũng nghĩ đến những thanh niên trẻ trung và khỏe mạnh. Vậy mà, cặp vợ chồng dưới đây dù tuổi cao vẫn miệt mài làm công việc shipper khiến nhiều người không khỏi chú ý.

Trong những ngày tháng 5/2021, cư dân mạng Facebook Thái Lan không khỏi chao đảo trước một bài đăng từ một tài khoản cá nhân có tên Phakhanut Blackbox, với nội dung và hình ảnh dễ thương của một cặp nhân viên giao hàng Garbfood già lên. Ngay sau đó, status này đã nhận không ít lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận của mọi người.

Cụ thể, tại một nhà hàng shushi ở huyện Hat Yat, tỉnh Songkhla có đơn shipper đồ ăn cho khách, nhân viên nhanh chóng làm và đóng gói đồ ăn cẩn thận. Tới khi giao hàng cho shipper tất cả các nhân viên ở đây đều bàɳg hoàɳg, shipper là một cặp cụ ông cụ bà đã lớn tuổi. Nhân viên quán đã phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần xem có đúng ông bà là người giao hàng hay không và ông bà khẳng định mình là shipper của Garbfood đến lấy hàng cho khách.

Hỏi về lý do tại sao ông bà lại làm công việc vất vả, cự̴c̴ khổ này trong khi tuổi của 2 cụ phải được nghỉ ngơi, tận hưởng quãng thời gian cuối đời tươi đẹp bên con cháu thì ông nói: ‘Tôi không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu, còn sức còn làm, không phụ thuộc vào bất cứ ai’. Ông nói trong tâm trạng vui vẻ làm ai nấy cũng phải yê̴u̴ t̴h̴ương.

Còn về phần bà, một phần sợ ở nhà một mình ̴c̴ô đơ̴n̴, một phần muốn ở bên cạnh người đàn ông của mình nên bà sẵn sàng theo ông, không ngần ngại mưa nắng làm người bạn đồng hành tin cậy. Chẳng những vậy, nói về vấn đề tuổi tác, ông cho rằng, tuổi tác chỉ là con một con số, không phải già là cứ phải nằm một chỗ, còn sức chắc chắn sẽ kiếm ra tiền, con cháu còn có việc của họ.

Từ câu chuyện này, chúng ta có thể thấy được bố mẹ dù đã lớn tuổi song vẫn muốn tự mình đi làm, kiếm tiền để con cháu khỏi bận lòng. Vì thế, thay vì ngồi không một chỗ lướt Facebook, xem Tiktok cả cả ngày,… thì hãy quan tâm hơn đến những người thân trong gia đình, đặc biệt là đấng sin̴h thành. Bố mẹ đã ̴h̴y si̴n̴h cả đời cho chúng ta, chúng ta cần làm điều ý nghĩa dành cho họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *