Gia đình ở Hà Nội trồng cả vườn bưởi trên sân thượng

Trên khu đất được bố mẹ chia làm đôi theo chiều dọc cho hai anh em trai, ngôi nhà dành cho 4 thế hệ sinh sống ở vùng quê ven đô Hà Nội nổi bật bởi kiến trúc độc đáo và khu vườn bưởi trên sân thượng.

Tọa lạc ở huyện Đông Anh, Hà Nội, ngôi nhà dành cho 4 thế hệ nổi bật giữa vùng ven đô nhờ lối kiến trúc độc đáo vừa lạ vừa quen, vừa hiện đại lại mang hơi thở truyền thống nhờ khai thác các chất liệu dân gian.

Ngôi nhà nằm trên khu đất được bố mẹ chia làm đôi cho hai anh em trai theo chiều dọc.

Thay vì xây 2 căn riêng biệt, các kiến trúc sư thiết kế hai hệ kết cấu, hai hệ thống điện – nước riêng biệt cho hai nửa khu đất nhưng tổng thể vẫn là một ngôi nhà với mặt tiền 7m. Điều này giúp thể hiện sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

cCác kiến trúc sư lựa chọn giải pháp không thiết kế hàng rào cứng ngăn chia giữa hai nhà mà tạo ranh giới mềm một cách tự nhiên nhất nhằm tăng sự kết nối giữa các thành viên.

Đồng thời truyền tải một cách ước lệ cấu trúc quen thuộc của Giếng nước – sân Đình vào kiến trúc hiện đại với đường nét mạch lạc, tạo hình cô đọng, vật liệu tối giản thông qua hệ giếng trời với khoảng trống lớn hình tròn.

Ngôi nhà hạn chế tối đa sự xuất hiện của màu sắc và chất liệu khác nhau để nhường chỗ cho không gian và ánh sáng, giúp gia chủ có thể cảm nhận trọn vẹn sự thay đổi của từng thời điểm trong ngày.

Đen (thép) – trắng (tường) – đỏ (đất nung) là ba yếu tố vật liệu xuyên suốt nội ngoại thất công trình.

Không gian tầng 1 được thiết kế gần như rỗng và chia nhỏ lại một cách hợp lý ở các căn hộ tầng trên.

Không gian chung – riêng đan xen tế nhị, phù hợp với thói quen sinh hoạt, thể hiện “Văn hóa gia phong” cũng như sự phát triển sau này của gia đình.

Kiến trúc nhà ở hiện đại đan xen âm hưởng dân gian thể hiện ngay từ không gian tầng 1 qua trần cao với hình khối đơn giản kết hợp cùng gạch nung đất đỏ.

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo, tạo cảm giác căn phòng như rộng hơn.

Phòng tắm có cả bồn tắm giúp gia chủ thư giãn mỗi ngày.

Vườn bưởi sau nhà được các kiến trúc sư giữ lại, tạo thành khu vườn trên sân thượng.

Khoảng vườn trên không tạo nên những khoảng không gian xanh hiện đang dần mất đi khi làng xã phát triển trở thành phố, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Sân thượng căn nhà trở thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *