Thông tin mới về sức khỏe Trúc Nhi – Diệu Nhi: Hai bé sắp tập đi sau 5 tuần nữa

Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM) ngày 16-8 đã thông tin về tình hình sức khỏe 2 bé song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi sau hơn 1 tháng được mổ tách rời.
Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho biết sức khỏe 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi chuyển biến rất tích cực, ăn khỏe, ngồi được, vui chơi với bố mẹ và các cô chú y – bác sĩ. Dự kiến 5 tuần tới, 2 bé sẽ tháo bột hoàn toàn, tập vật lý trị liệu và tập đi.

Sức khỏe hai bé Diệu Nhi (ảnh trái) và Trúc Nhi tiến triển tốt, sắp tới sẽ được tập đi. (Ảnh do Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cung cấp)

Thông tin mới nhất cho thấy ngoài phổi đã khỏe, các vết thương tách rời vùng bụng chậu và tầng sinh môn, hậu môn tạm của 2 bé đã khô ráo, ổn định, phần chân bó bột toàn phần sau mổ đã được tháo dần. Hai bé đã khép được quá nửa khung bột cố định giữa hai chân, đã thu hẹp vào thêm 4 cm, đánh dấu một bước ngoặt chuẩn bị cho việc tập đi của 2 cơ thể hoàn toàn độc lập.

Hạnh phúc nhất những ngày này có lẽ là cha mẹ 2 bé khi thấy cả 2 núm ruột của mình khỏe lên từng ngày cả thể chất và trí lực trên 2 cơ thể hoàn toàn độc lập sau ca phẫu thuật tách rời lịch sử hôm 15-7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *