Thương ông v̶ất v̶ả, cháu trai về quê xây nhà cấp 4 giữa rừng dừa tặng ông làm nơi nghỉ ngơi, con cháu sum họp

Grandpa’s new house nằm ẩn mình trong một rặng dừa bên cạnh con Kênh Nong Salid nối với Damnoen Saduak – một thị trấn nhỏ nhộn nhịp nổi tiếng với chợ nổi. Với không khí tĩnh lặng, an bình, ngôi nhà không chỉ là nơi che chở, an dưỡng tuyệt vời dành cho ông nội mà còn là nơi để con cháu trở về quây quần, sum họp bên nhau.

Mảnh đất trù phú nơi đây chứa đầy những kỷ niệm vui vẻ của hai ông cháu

Ngôi nhà cũ của ông đã có hơn 30 năm tuổi. Do kết cấu xập xệ, ngôi nhà không thể sửa chữa lại. Việc xây mới lúc này là điều vô cùng cần thiết. Bởi vậy, người cháu đã căn cứ vào địa hình khu vực, điều kiện thời tiết và đưa ra một kế hoạch xây dựng chi tiết, phù hợp với thói quen sinh hoạt của ông mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Nhiều vật liệu từ ngôi nhà cũ còn sử dụng tốt được tận dụng lại trong ngôi nhà mới nhằm khống chế chi phí xây dựng trong khoảng 500 triệu đồng

Các vật liệu tiêu chuẩn được sử dụng giúp việc thi công trở nên nhanh chóng và việc bảo trì trở nên dễ dàng

Nằm gọn trong một khu vườn cây xanh ngát với cơ man các loại cây ăn trái như mít, me, dừa… và tiếp giáp với con kênh trong veo, ngôi nhà cần có bố cục đơn giản mà tiện dụng nhằm khai thác tốt cảnh quan và phù hợp với nhu cầu sử dụng của ông. Do đó, ngôi nhà rộng 100m2 được chia thành 4 khu vực và xếp theo hình chữ U. Trong đó, khối đầu tiên là phòng ngủ. Khối nhà thứ 2 là không gian khách – ăn. Khối nhà thứ 3 là nhà bếp, phòng lưu trữ thực phẩm, không gian tắm – giặt – vệ sinh. Khối cuối cùng là không gian hiên nhà rộng rãi để hóng gió bên ngoài.

Không khí trong lành và môi trường yên tĩnh là những điều kiện rất thích hợp để xây dựng nhà ở cho ông sau khi về hưu


Sân hiên còn đóng vai trò như một không gian tiếp khách thứ hai của ngôi nhà

Không gian khách – ăn gọn gàng, ngăn nắp trong một khối nhà rộng mở. Bên cạnh đó là khối nhà bếp khép kín hơn

Không gian phòng ngủ nhã nhặn, nhẹ nhàng đưa gia chủ vào những giấc ngủ sâu

Với khí hậu nhiệt đới, nắng nóng, mưa nhiều, nhóm KTS đã đưa ra nhiều giải pháp giúp ngôi nhà khắc phục và chung sống hòa hợp với môi trường. Có thể kể đến như việc kéo dài hệ thống mái về các phía, hạn chế tác động của mưa nắng tới không gian bên dưới; hệ thống cánh tản nhiệt thẳng đứng được xây dựng; các vật liệu mờ đục… cũng được ứng dụng vào Grandpa’s new house.


Ngôi nhà được xây dựng theo trục Bắc Nam giúp không gian bên trong thoáng mát hơn

Hệ thống cánh tản nhiệt không chỉ hạn chế tác động của gió nóng trực tiếp và ánh sáng đi vào nhà…

… mà còn đóng vai trò như những tấm màn chắn, bảo vệ tính riêng tư giữa các không gian

Toàn bộ khối nhà được xây dựng trên nền móng cao hơn cũng là một trong các giải pháp giúp hạn chế ảnh hưởng của khí hậu

Với mong muốn mang đến cho ông nội nơi dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên sau khi về hưu, ngôi nhà đã được người cháu thiết kế thêm nhiều không gian thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp bên ngoài. Đầu tiên, mặt phía Bắc giáp kênh nước được gia chủ sử dụng nhiều cửa kính bản lớn, giúp mở rộng và khai thác tầm nhìn ra bên ngoài. Tiếp theo, một cây cầu dài nối từ nhà ra kênh cũng được xây dựng để ông có thể câu cá. Ngoài ra, các hiên nhỏ cạnh nhà cũng được mở ra để ông nghỉ mát, uống trà hoặc trò chuyện cùng con cháu.


Ngồi nghỉ trên ghế bập bênh và ngắm nhìn non nước yên bình mang đến cảm giác rất dễ chịu và thoải mái

Hay như việc ngồi thưởng trà và đánh cờ cùng các bạn già cũng là một thú vui của ông

Những góc nhìn rộng mở về thiên nhiên tươi xanh qua các ô cửa kính

Ngôi nhà không lớn nhưng luôn chứa đựng những tình cảm chân thành của người cháu dành cho người ông của mình

Trong không gian xanh mát, an bình, ngôi nhà nhỏ hiện lên cũng bình yên và dịu dàng không kém. Ngôi nhà thể hiện niềm mong mỏi của người cháu dành cho ông nội: mong ông mỗi ngày đều bình an, khoẻ mạnh và vui vẻ bên con cháu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *