Hà Nội lập 14 đội bắt chó thả rông

Để phòng bệnh dại, quận Ba Đình lập đội bắt chó thả rông tại 14 phường với hơn 100 thành viên.

Ngày 4/10, lãnh đạo Trạm thú y quận Ba Đình cho biết, đội bắt chó bắt đầu hoạt động cách đây hai tuần theo kế hoạch xây dựng vùng an toàn về bệnh dại động vật của UBND quận.

Mỗi đội có từ 6-8 người gồm bảo vệ tổ dân phố, công an, tư pháp, y tế, nhân viên thú ý phường, cán bộ chuyên trách bắt chó, được tập huấn kiến thức phòng bệnh dại, kỹ năng bắt chó thả rông…

“Mục đích chính của chúng tôi là vận động người dân không thả rông chó, mèo, đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Các đội không đặt nặng vấn đề bắt để xử phạt”, lãnh đạo Trạm thú y quận Ba Đình nói và cho hay sau hai tuần hoạt động, các đội đã bắt được 5 con chó, xử phạt 3 chủ nuôi với số tiền 4,5 triệu đồng.

Chó thả rông bị bắt sẽ được mang về trụ sở UBND phường, sau 48 giờ lưu giữ nếu không có chủ đến nhận sẽ bàn giao cho Trung tâm động vật Hà Nội hoặc Học viện Nông nghiệp.

Ba Đình là quận thứ hai của Hà Nội lập đội săn bắt chó thả rông phòng bệnh dại. Trước đó, cuối năm 2018, quận Thanh Xuân tổ chức các đội tương tự nhưng đến nay không còn hoạt động thường xuyên.

Theo Nghị định 04/2020 của Chính phủ, hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng. Người nuôi để chó mèo phóng uế nơi công cộng bị phạt 100 đến 300.000 đồng. Chó thả rông bị bắt sau 48 giờ không có người nhận, sẽ được được đến các trung tâm cứu hộ động vật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *