Quốc Nghiệp và vợ “canh ngày giờ yêu”, con đi khám bị chọc ối, sinh ra xấu ngoài hành tinh

“Có down hay không down vẫn là con mình, quan trọng là mình muốn sinh nó ra hay không”.

Được mệnh danh là “hoàng tử xiếc Việt Nam”, hai anh em NSƯT Quốc Cơ – NSƯT Quốc Nghiệp là hai cái tên đã đạt nhiều thành tích đáng nể trên thế giới. Nổi tiếng khắp nơi và được khán giả từ trong nước đến quốc tế đều hâm mộ, vì vậy cuộc sống gia đình của hai anh em cũng được quan tâm không kém, đặc biệt là các thiên thần nhỏ của hai nghệ sĩ xiếc này.

Với những khán giả theo dõi hành trình của hai anh em, ai cũng biết rõ hậu phương vững chắc của hai nghệ sĩ xiếc chính là hai cô vợ một là MC, một là ca sĩ đều giỏi giang, xinh đẹp, một tay quán xuyến hết từ chăm con đến chuyện gia đình để chồng yên tâm thi đấu. Trong đó, vợ chồng Quốc Nghiệp – Ngọc Mai và hai con có phần được chú ý nhiều hơn bởi câu chuyện gia đình xúc động của cả hai.

Mới đây, xuất hiện ở ghế khách mời trong chương trình “Các ông bố nói gì”, NSƯT Quốc Nghiệp đã làm cho 2 ông bố trẻ là MC Ngọc Trai và YouTuber Fabo Nguyễn cùng rất nhiều ông bố xem chương trình phải nể phục cách anh vun vén gia đình, dành tình yêu cho vợ con…

Không bất ngờ khi lên chức bố, vợ chồng tính ngày giờ để có con

5 năm về chung một nhà và đã có “đủ nếp, đủ tẻ”, vợ chồng Quốc Nghiệp vẫn chưa có đám cưới chính thức sau 2 lần hoãn vì dịch bệnh. Tuy nhiên, với họ, hạnh phúc gia đình và việc nuôi dạy con khôn lớn mới là điều quan trọng nhất. Đám cưới với họ là ngày trọng đại và vô cùng quan trọng, vì vậy mà hai vợ chồng luôn muốn có sự chuẩn bị kĩ càng nhất.

Là cặp đôi hạnh phúc nhất nhì showbiz khi luôn nói về nhau bằng những lời ngọt ngào, tại chương trình của các ông bố, Quốc Nghiệp cũng rất tự hào khoe bà xã đảm đang và là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho anh.

Tuy nhiên, trước khi nói đến cuộc sống hiện tại, nam nghệ sĩ cũng hào hứng kể lại hành trình làm bố mẹ vô cùng khoa học của vợ chồng mình.

“Đứa con đầu tiên nằm trong sự sắp đặt và tính toán của hai vợ chồng. Việc có bầu, Nghiệp và Mai đã tính trước, biết được đúng giờ và đúng ngày. Tuy nhiên Nghiệp không phải là người biết tin đầu tiên, chỉ khoảng 2 tuần sau bà xã đã đi thử máu rồi, ngày vào bệnh viện lại gặp mẹ Nghiệp đi khám sức khỏe. Khi vợ Nghiệp coi kết quả HCG (nồng độ beta HCG trong máu xác định phụ nữ mang thai) vừa ra ngoài là gặp mẹ, ôm lấy mẹ và khóc nói: Má ơi con có bầu rồi! Sau đó mới tới Nghiệp được biết”.

Nhìn con không biết là trai hay gái, “xấu như người ngoài hành tinh”

Là một nghệ sĩ xiếc với lịch trình bận rộn từ luyện tập đến biểu diễn, tuy nhiên, trong suốt quá trình vợ mang thai, Quốc Nghiệp tự hào khẳng định chưa bao giờ để vợ đi khám một mình. ông bố hai con cũng cảm thấy bản thân rất may mắn vì vợ luôn chủ động trong mọi việc, giữ sức khỏe, ăn uống… thậm chí cũng không làm nũng hay khó dễ với chồng trong suốt thời gian bầu bí.

Luôn ở bên vợ và rất chờ đợi ngày con trai đầu lòng chào đời, Quốc Nghiệp thậm chí đã lén bác sĩ đặt máy quay trong phòng sinh của vợ để bắt trọn khoảnh khắc ý nghĩa của vợ con. “Hoàng tử xiếc” ở bên vợ không rời trong suốt quá trình vợ vượt cạn và từng nổi tiếng khắp bệnh viện vì suốt hơn 30 phút cùng vợ rặn đẻ.

Tuy nhiên, đến khi con chào đời, cùng chung cảm giác lần đầu làm bố như nhiều ông bố khác, Quốc Nghiệp kể lại: “Khi đã lấy con ra rồi, mình nhìn con mình như người ngoài hành tinh vậy. Nó nhăn nheo, lạ lắm, khuôn mặt con rất là xấu, đến 1 – 2 tuần sau khuôn mặt con bắt đầu thay đổi, có da thịt và dễ thương hơn rất nhiều. Nhiều khi đẻ xong cũng không biết nó là con trai hay con gái nên cảm giác khi nhìn thấy đứa con của mình hồi hộp lắm. Đến khi xem mới biết “của cải đây rồi” thì rất vui”.

“Canh giờ hoạt động” để có con trai thứ 2 nhưng nhiều lần thất bại, thai nhi nguy cơ bị down cao

Lần đầu làm bố, Quốc Nghiệp trải lòng vì luôn cảm thấy có lỗi với vợ, khi đó anh phải đi lưu diễn nước ngoài chỉ sau 10 ngày con trai chào đời và 2 tháng sau mới có thể đoàn tụ vợ con. Một mình bà xã “vật lộn” với con nhỏ, anh rất lo lắng nên đã đặt camera khắp nhà dù sau đó cũng có sự hỗ trợ từ mẹ vợ.

Đến em bé thứ 2, Quốc Nghiệp cũng muốn có thêm con trai và rất tự tin vào sức khỏe của mình nên cũng áp dụng “canh giờ hoạt động”. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, sau 3 lần thất bại, ông bố trẻ đã để mặc thuận theo tự nhiên thì em bé thứ 2 lại đến với vợ chồng anh.

Tuy nhiên, hạnh phúc chưa kịp cảm nhận thì lần này vợ chồng anh cũng gặp phải biến cố lớn. “Con của Nghiệp đứa đầu đã trợ cho bố rồi, đứa sau còn giúp Nghiệp lên hẳn luôn. Lên quá nên mình làm đợt “Got Talent” quá nguy hiểm nên mẹ nó sợ. Vợ mình sợ nhiều quá nên đã bị một chấn động, phải đi khám sợ nguy cơ sẽ bị down cao”.

“Lúc đó Nghiệp có nói vợ: Em không cần phải đi chọc ối hay làm gì nữa hết. Con có down hay không down con vẫn là con của mình. Quan trọng là mình muốn sinh con ra hay không. Vợ mình nói muốn và mình nói: vậy thì em đừng khóc, mạnh mẽ lên, con đến với mình như thế nào, mình đón nhân như thế đó. Đến khi sinh ra, con bình thường và không có gì thay đổi hết”.

Trải qua biết bao sóng gió để có được gia đình trọn vẹn, hai vợ chồng ngày càng thấu hiểu nhau hơn. Ngọc Mai cũng luôn tôn trọng niềm đam mê trong sự nghiệp của chồng. Đặc biệt, dù Quốc Nghiệp có là người của công chúng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật thì với Ngọc Mai, anh cũng đã là ông bố tốt.

Cuối chương trình, nghe những lời Ngọc Mai nói về ông xã, ai cũng phải vỗ tay khen ngợi nghệ sĩ xiếc là bố bỉm sữa đảm đang: “Để gia đình chúng ta có được ngày hôm nay, cũng đã phải trải qua không ít thử thách nhưng hai vợ chồng mình luôn cùng nắm tay nhau để vượt qua những khó khăn đó một cách rất ngoạn mục… Khi có 2 đứa nhỏ, anh đã phụ giúp em rất nhiều, chăm lo cho tụi nhỏ mà không nề hà bất kì điều gì. Những chuyện tắm cho con, cho con đi vệ sinh, thay tã cho con… là hoàn toàn anh phụ giúp hết nên em cảm thấy không có điều gì phải đòi hỏi ở anh hơn nữa”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *