10 anh em mồ côi đi chân đất, sống gầm cầu quan tâm nhóm thiện nguyện: Cô đói không, ăn với bọn cháu luôn

10 anh em mồ côi phải sống dựa vào nhau dưới gầm cầu. Khi được mạnh thường quân cho đồ, các em cực kỳ lễ phép nói cảm ơn và không quên hỏi thăm người khác.

Sài Gòn dịch phải giãn cách và đối tượng khổ nhất đó chính là những người vô gia cư, lao động nghèo. Cuộc sống vốn đã bấp bênh, nay đây mai đó bây giờ lại cực trăm bề khi mọi nguồn thu bị cắt đứt.

Mới đây, một video do TikToker X.L.T đăng tải đã khiến nhiều người xúc động khi ghi lại cảnh 10 anh em mồ côi sống dưới gầm cầu. Cụ thể, nhóm thiện nguyện thấy đám trẻ nên ghé lại để cho cơm, lương thực. Qua trò chuyện được biết, các em đều không có bố mẹ và sống ở gầm cầu đã lâu. Cách đây mấy hôm, có một bạn trong nhóm vì cứu một con mèo mà bị đứt chân, đang nằm nghỉ.

Nghe thấy vậy, những thành viên trong nhóm thiện nguyện không khỏi thương xót. Mọi người liền đưa 10 suất cơm còn nóng trao cho các em. Mặc dù còn nhỏ nhưng những bạn nhỏ này cực kỳ ngoan và hiểu chuyện. Khi mạnh thường quân mang cơm đến, một em biết ý đã bảo cô chú bỏ cơm xuống đất, con tự lấy để tránh tiếp xúc gần.

Sau khi cho cơm và nước, nhóm còn tặng mỗi em 100 nghìn đồng và dặn phải cẩn thận bởi lẽ dịch lần này rất nguy hiểm. Các em đều vâng dạ và gửi lời cảm ơn tới các anh chị đã giúp đỡ mình. Trong lúc đang chờ nhận tiền, một em đã hỏi thăm mạnh thường quân: “Cô ơi, cô đói sao không đi ăn, cô đi phát đồ làm gì vậy cô.” Thấy vậy, người này mới đáp: “Cô đi phát đồ cho tụi con ăn đó.”

Giữa lúc Sài Gòn đang phải gồng mình chống dịch, hành động đẹp của nhóm thiện nguyện khiến người ta cảm thấy cuộc sống ấm áp và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Cũng trong thời gian qua, những câu chuyện ý nghĩa như vậy được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chẳng hạn mới đây, một mạnh thường quân khá nổi tiếng là Lâm Ống Húc đã đăng tải video cho quà cụ bà.

Khi đang đi trên đường, anh trông thấy cụ bà lọ mọ xếp đồ trên vỉa hè liền gọi: “Bà hai ơi con tặng bà đồ nè, bà lấy cái túi đi con bỏ vô cho bà.” Thấy vậy, người phụ nữ vội đi tới, cầm theo một túi bóng nhỏ. Nam TikToker vừa xếp lương thực, thực phẩm vào vừa hỏi thăm: “Nhiều lắm, bà lại đây, dạ rồi đây còn nữa nha, còn nữa bà đợi con xíu.”

Đồ liên tục được xếp vào túi khiến cụ già có hơi chút “hoảng” và sợ anh thiệt liền thắc mắc: “Trời ơi giàu có vậy, cho nhiều vậy.” Lâm Ống Húc vội dùng “mẹo” để cụ già yên tâm: “Con bán vàng sao mà không giàu được. Còn nữa, bà lại gần đây, con gửi bà 2 tờ tiền lẻ.” Vừa nói xong, anh đã dúi vào tay bà 2 tờ tiền 500 nghìn đồng.

Lúc này vừa xúc động lại quá bất ngờ, cụ bà đã bật khóc nức nở, cúi đầu cảm ơn anh và không quên cảm thán được cho quá nhiều. Thấy vậy, nam TikToker nói đùa, giục cụ cất tiền vì “giấu vô đi công an bắt con. Con nhiều lắm, một túi đây nè, nhà con bán vàng.”

Đối với những người khó khăn, đôi khi chỉ một gói cơm cái bánh mì hay một vài đồng tiền lẻ cũng cực kỳ quý giá. Chính vì vậy, nếu có thể hãy cố gắng giúp đỡ người khác để lan tỏa giá trị đẹp ra cộng đồng. Còn bạn nghĩ gì về những hành động trên của mạnh thường quân, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *