Lần đầu thử sức với món kẹo kéo khổng lồ, Bà Tân Vlog bị dân mạng nhận xét đã làm sai cách lại còn kém vệ sinh

Một lần nữa, video nấu ăn của Bà Tân Vlog lại vấp phải những ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Giai đoạn hiện tại, bà Tân vẫn là một trong những YouTuber chăm chỉ nhất Việt Nam với tần suất ra clip đều đặn, những món ăn cũng có phần được đầu tư đa dạng hơn. Trong vlog mới nhất của mình, bà lần đầu tiên làm một chiếc kẹo kéo “siêu to khổng lồ”. Đây cũng là lần hiếm hoi bà làm món tráng miệng kiểu thế này.

Mở đầu video, bà Tân chia sẻ đây là món lúc nhỏ mình rất hay ăn, thường phải đổi giấy cũ cho các cô bán ve chai để có mà thưởng thức. Để làm được chiếc kẹo kéo khổng lồ, nguyên liệu bà chuẩn bị là khoảng 5 gói mạch nha cùng 2 gói đường đỏ.

Trong vlog mới nhất của mình, bà Tân quyết định làm thử món kẹo kéo từng gắn liền với tuổi thơ của mình.

Sau khi cho một ít nước vào chảo, bà Tân tiếp tục bỏ đường và mạch nha vào rồi đảo đều tay cho đến lúc sôi. Sau đó, bà lấy thử một ít cho vào bát nước lạnh để xem kẹo có đặc lại hay chưa. Kiểm tra xong, bà Tân đổ hết hỗn hợp ra một chảo lớn khác và chờ nguội.

Hỗn hợp nước đường và mạch nha được cho vào chảo nóng sên cho đều tay.

Đây là hỗn hợp kẹo lúc sôi lên.
Bà Tân kiểm tra xem kẹo đã đặc lại chưa bằng cách cho một ít vào tô nước lạnh như thế này.
Sau khi thấy kẹo đã chín, bà tiếp tục đổ ra một chảo lớn khác và chờ nó nguội.

Sau khi hỗn hợp đã nguội bớt và đông đặc lại, bà Tân đổ ra một chiếc mâm lớn và mời con cháu cùng thưởng thức. Điều đặc biệt ở đây là mọi người chỉ dùng một chiếc đũa để “kéo” phần mạch nha ra và ăn. Phải chăng đây là định nghĩa “kẹo kéo” của bà Tân?

Kẹo sau khi để nguội sẽ đông đặc lại và có màu sậm hơn ban đầu.
Vẫn là những gương mặt thân quen thường xuất hiện cuối video của bà Tân.
Để thưởng thức, mọi người sẽ dùng một cây đũa và quấn kẹo thành nhiều vòng như thế này.
Ai cũng nhận xét món kẹo bà Tân làm chưa đủ độ ngọt, khi ăn gây không ít khó khăn vì kẹo dính răng, cứ tạo thành những sợi dài vướng víu.

Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cho rằng nếu đúng là kẹo kéo thì phần đường và mạch nha đã nấu chín kia phải được đánh đều tay cho đến khi cứng hơn và chuyển sang màu trắng (thay vì màu nâu như của bà Tân).

Vì hỗn hợp đường mạch nha lúc này có độ kết dính cao nên muốn đánh đều, người ta thường dùng những chiếc đinh to, que tre, que gỗ đóng lên bàn hoặc tường. Cứ thế dùng tay kéo dài ra rồi lại đánh, động tác lặp đi lặp lại cho đến khi kẹo đạt độ trắng và dẻo nhất định là được.

Thêm vào đó, nếu đúng là kẹo kéo thì bên trong thường có thêm nhân lạc (đậu phộng) rang. Khi ăn, người ta thường dùng tay kéo dài khối kẹo khổng lồ thành những thanh nhỏ vừa vặn. Hình ảnh về những chiếc xe kẹo kéo thế này cũng trở thành một phần ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

Kẹo kéo trong trí tưởng tượng của nhiều người phải là đây!

Chính vì những lý do trên, trong video của bà Tân, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ quan điểm nên gọi đó là món kẹo mạch nha thì đúng hơn là kẹo kéo.

Một comment khẳng định đây là kẹo nha chứ không phải kẹo kéo.
Một cô gái bình luận cho rằng kẹo kéo sau khi đông lại phải vắt lên cột để kéo.
Chàng trai này lại bày tỏ kẹo bà làm không giống loại kẹo màu trắng có lạc mà mình hay đổi ngày xưa.

Bên cạnh đó, những cảnh quay bà Tân cho cả bàn tay vào để lấy khối mạch nha từ chảo ra mâm bị nhiều khán giả nhận xét là không đeo bao tay nên trông khá mất vệ sinh.

“Bà Tân làm chả bao giờ đeo găng tay, mất vệ sinh quá trời” – một người nhận xét.
Một bạn khác để lại bình luận khá gay gắt về vấn đề không mang bao tay của bà Tân.

Dù sao đi nữa, video lần này của bà Tân đã gợi nhắc chúng ta về một món ăn vặt “huyền thoại” của thế hệ 8x, 9x ngày xưa. Những chiếc kẹo kéo tuổi thơ sẽ mãi chẳng bao giờ thay thế được trong lòng nhiều người, cho dù ngày nay có biết bao món ngon – vật lạ được ra đời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *