Chị em thấy lông mọc nhiều ở vùng này cần cảnh giác, coi chừng mắc bệnh gây vô sinh

Sự phát triển bất thường của các nang lông ở vùng ngực có thể liên quan đến buồng trứng đa nang.

Trên thực tế, lông mợc ở quầng vú không phải là chuyện lạ. Đa số đều là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu thấy lông mọc bất thường và quá nhiều ở núm vú và có thể cả ở những bộ phận khác trên cơ thể, hãy nghĩ đến khả năng bạn đã mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Căn bệnh này làm cho các hormone nam như testosterone tăng cao, khiến lông mọc nhiều hơn.

Hội chứng buồng trứng đa nang có thể làm rối loạn nội tiết, chuyển hóa và gây nên tình trạng hiếm muộn ở phái nữ.

Chị em cần nhớ rằng nếu có lông mọc quanh vú mà không kèm theo các triệu chứng bất thường nào khác thì không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, lông đột nhiên mọc rậm hơn bình thường (ngoài vùng ngực, lông có thể mọc ở mặt, chân, tay…) cùng với các triệu trứng dưới đây, chị em nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt:

– Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyện thưa, không đều hay vô kinh là những rối loạn thường gặp khi phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

– Rậm lông, mụn, rụng tóc: Việc tăng nồng độ hormone nam trong cơ thể sẽ kích thích lông mọc nhiều ở các vị trí ria mép, ngực, chân tay, bụng… Rối loạn nội tiết cũng gây ra tình trạng mụn trứng cá.

– Béo phì: Ở người mắc chứng buồng trứng đa nang, hormone insulin sẽ dư thừa so với nhu cầu cơ thể do đó nó tạo ra vấn đề tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn. Những người bị bệnh có thể dễ bị béo phì dù không ăn nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *