Yuji Nishida: Đối chuyền hay nhất thế giới hiện tại là ai?

Tại FIVB World Cup 2019 vừa qua, danh hiệu Đối chuyền hay nhất thế giới được trao cho tài năng trẻ người Nhật Yuji Nishida mới 19 tuổi.

Nếu chỉ thoạt nhìn vẻ bề ngoài của Yuji Nishida, việc tài năng trẻ người Nhật này được trao danh hiệu Đối chuyền hay nhất thế giới tại FIVB World Cup 2019 cách nay vài tuần thật sự là một bất ngờ, không chỉ đơn giản do anh mới 19 tuổi. Vì trong thế giới bóng chuyền nam đỉnh cao, Nishida không chỉ thuộc loại trẻ nhất hiện nay, mà còn vào hàng thấp bé với vỏn vẹn 1m86 – kém hơn 4cm so với Trần Thị Thanh Thúy!

Trong khi đó, vai trò của đối chuyền hiện có thể xem như cầu thủ tấn công bóng bổng hay là người được lựa chọn cho phương án tấn công cuối cùng. Điều này cần mẫu cầu thủ cao lớn và mạnh mẽ để duy trì và thiết lập các cuộc tấn công.

Thế nhưng, Nishida đã khiến tất cả phải nhìn anh bằng ánh mắt khác khi xuất trận. Chàng trai có tầm đánh 346cm và tầm chắn 330cm này đang được xem như ngọn cờ đầu của thế hệ mới giúp bóng chuyền Nhật vùng lên trên đấu trường thế giới.

Nếu trong giới bóng đá, Lionel Messi và Diego Maradona từng hút hồn tín đồ túc cầu giáo bằng “chiếc chân trái ma thuật”, Nishida đang thăng tiến thần tốc trong làng bóng chuyền thế giới bằng cánh tay trái cực kỳ ảo diệu.

Bắt đầu chơi bóng chuyền từ nhỏ sau khi xem chị gái thi đấu, Nishida – hiện khoác áo JTEKT Stings thuộc Kariya, Aichi (Nhật) – đã phát triển nhanh chóng. Sau màn chào sân lúc mới 17 tuổi, cậu đã sớm chiếm chỗ trong đội hình chính của JTEKT Stings cũng như đội tuyển Nhật.

Được xem như một trong những tuyển thủ Nhật trẻ nhất, Nishida tỏa sáng ngay từ năm 2018 tại FIVB Volleyball Men’s Nations League khi ghi đến 24 điểm giúp các chàng trai của xứ sở mặt trời mọc kiếm được chiến thắng đầu tiên trước Ý trong 11 năm qua.

Kế tiếp ở trận gặp Argentina tại giải VĐTG 2018, Nishida còn trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi ít nhất 30 điểm/trận. Đến hè năm 2019, cậu lại đi vào lịch sử FIVB Volleyball Men’s Nations League với kỷ lục 7 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp chỉ trong 1 trận gặp Bulgaria. Nay lại thêm danh hiệu Đối chuyền hay nhất thế giới tại FIVB World Cup 2019 ở tuổi 19, tương lai bóng chuyền của Nishida rõ ràng đang rộng mở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *