Hotgirl xinh đẹp trong Anh không đòi quà 7 năm trước giờ mất nhà, mất xe, tay trắng nuôi con

Trương Lệ Vân là nữ chính trong MV đình đám cách đây 7 năm cùng Karik và OnlyC.

Amanda Baby (tên thật Trương Lệ Vân) bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội, là người tiên phong trào lưu “cởi đồ trả quà” gây sốt năm 2013. Nhắc tới Amanda Baby là nhắc tới biệt danh “hot girl anh không đòi quà”. Amanda Baby đảm nhận vai nữ chính gợi cảm, thân hình bốc lửa trong MV “Anh không đòi quà” của nam ca sĩ Only C và Rapper Karik. Phiên bản đầu tiên “cởi đồ trả quà” đưa tên tuổi của Amanda Baby từ một người bình thường trở nên nổi tiếng. Cô trở thành cái tên hot nhất mạng xã hội thời điểm đó. Các bạn trẻ ở khắp các vùng miền đều cover lại phong cách này với nhiều phiên bản khác nhau.

Amanda Baby (tên thật Trương Lệ Vân).

Sau một thời gian vắng bóng showbiz, Amanda Baby (Trương Lệ Vân) hạ sinh bé gái xinh xắn vào cuối tháng 6/2015. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của cô không may mắn khi buộc phải đi tới quyết định ly hôn. Giờ đây con gái Kim Thư của Lệ Vân đã 5 tuổi. Bà mẹ 9X cũng thoải mái hơn trong việc chia sẻ về những biến cố từng trải qua cũng như những câu chuyện xung quanh hành trình đơn thân nuôi con.

Cô bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội, là người tiên phong trào lưu “cởi đồ trả quà” gây sốt năm 2013.

Từng gây bão cộng đồng mạng với vai nữ chính trong MV Anh không đòi quà (Only C ft. Karik), là một trong những hotgirl nổi tiếng được thế hệ 8X, 9X yêu thích. Tại sao Trương Lệ Vân lại quyết định buông bỏ sự nổi tiếng của mình?

Sau MV Anh không đòi quà, đúng là Vân đã nhận được khá nhiều lời mời chụp ảnh quảng cáo, show diễn với tiền cát xê khá cao so với thời điểm lúc bấy giờ. Tuy nhiên, Vân đã quyết định rời khỏi showbiz và chuẩn bị mọi thứ để sang Úc du học.

Khoảng thời gian 2 tháng đợi nhập học ở Việt Nam, mình tình cờ gặp chồng cũ và trúng tiếng sét ái tình của anh. Vì tình yêu, mình từ bỏ ước mơ du học từ bé và ở lại Việt Nam. Chúng mình chỉ yêu trong 6 tháng đã quyết định tiến tới hôn nhân năm mới 23 tuổi. Vân sinh con gái đầu lòng một năm sau đó, nên phải hoàn toàn lui về để chăm sóc cho gia đình, con cái.

Sau khi ổn định một thời gian, mình có kế hoạch quay lại showbiz, hợp tác cùng anh Mr. Siro và đã được anh lên kế hoạch cẩn thận, nhưng sóng gió lại ập đến. Hôn nhân tan vỡ, Vân ly dị chồng, mọi thứ kết thúc chỉ sau ngắn ngủi 4 năm. Từ đó, Vân tập trung vào công việc kinh doanh và nuôi dạy con gái một mình.

Trương Lệ Vân là một trong những hotgirl nổi tiếng được thế hệ 8X, 9X yêu thích.

Thời gian đầu mới ly hôn, một mình nuôi con Vân đã gặp những khó khăn như thế nào?

Thời gian đầu mọi thứ khá là khó khăn, lúc lấy nhau, mọi thứ đều trao cho anh nắm giữ, quản lý. Đến khi ly dị, mình mất nhà, mất xe, mất hết tất cả, cũng chẳng tin vào đàn ông nữa. Mình phải bán hết cả túi hiệu, giày hiệu, những thứ giá trị còn lại để có vốn làm ăn, vất vả kiếm tiền nuôi con một mình.

Thời gian đó, chuyện tiền bạc, tai tiếng gái ly dị chồng khiến mình stress và khóc rất nhiều, sợ nhất dịp lễ tết vì chỉ có hai mẹ con đối diện với gia đình nội ngoại. Có những thời điểm vì yếu đuối Vân không kìm được lòng bật khóc nức nở.

Một mình mãi rồi cũng quen, không còn sống ỷ lại như trước, Vân có thể làm đôi việc của cả bố và mẹ. Từ nhỏ Vân cũng từng trải qua chuyên ba mẹ rạn nứt, gia đình tan vỡ khi vừa lên 9 tuổi, khi ấy Vân bị trầm cảm suốt nhiều năm, thời gian đó như ác mộng. Sau này ba mẹ ly thân, khi ấy mẹ từ một người phụ nữ nội trợ chỉ biết ở nhà chăm con cũng phải ra ngoài bắt đầu công việc kinh doanh nuôi 4 chị em ăn học.

Con gái Kim Thư đã 5 tuổi, con trở thành bạn thân của mẹ và cũng giống hai chị em trong nhà.

Cũng bởi lớn lên trong đổ vỡ nên ngay từ ngày nhỏ Vân đã ý thức được việc phải phụ giúp mẹ. 10 tuổi Vân đã biết làm này làm kia mang vào trường bán kiếm tiền, 13 tuổi đạp xe đạp chở băng vệ sinh từ quận 5 vào quận 1 bán, rồi lớn hơn một chút, 15-16 tuổi Vân bắt đầu bán hàng online trên mạng, 18 tuổi Vân xin việc vào công ty du lịch bán vé máy bay, 20 tuổi Vân đi làm phiên dịch, sau đó đã bắt đầu bén duyên với showbiz.

Vì Vân lớn lên với rất nhiều biến cố nên Vân có quan điểm dạy con rất khác với những gia đình khác. Vân dạy bé phải tự lập ngay từ rất nhỏ, bé đi học rất sớm, 9 tháng tuổi đã bắt đầu đến trường học. Giờ đây mới 5 tuổi nhưng con như bà cụ non, hiểu chuyện và sống rất tình cảm. Bé còn thuộc nhiều bài kinh phật và tin vào phật giáo, nhân quả, học cũng khá tốt. Vân còn cho bé phụ việc bán hàng online và con rất thích.

Mới đây Trương Lệ Vân bất ngờ quay trở lại với hình ảnh rất mới lạ.

Trở thành mẹ đơn thân sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, Vân lại bận rộn kinh doanh để lo kinh tế. Thời gian bạn dành cho con gái thì sao?

Vân trở thành mẹ đơn thân khi con bé mới hơn 1 tuổi, Vân thuê một căn chung cư để hai mẹ con ở. Lúc đó Vân đã ngay lập tức bắt tay vào kinh doanh bất động sản, cho thuê căn hộ dịch vụ, tập trung làm và kiếm tiền.

Để em bé được chăm sóc chu đáo nhất mình đã thuê vú nuôi lúc từ Vân mang bầu và cho đến tận bây giờ. Bởi thế mà em bé bám vú nuôi nhiều hơn mẹ, mẹ muốn tách vú nuôi ra một phút thôi bé cũng la làng. Nhờ đó Vân có thời gian dồn tâm sức cho công việc mà không lo bị sao nhãng.

Thế còn chuyện Vân và chồng cũ cùng nhau thực hiện trách nhiệm với con như thế nào về kinh tế, lẫn tinh thần để bé không cảm thấy bị thiếu thốn tình cảm?

Từ trước đến giờ Vân chưa từng yêu cầu hay phân chia trách nhiệm nuôi dạy với ba bé, mỗi tuần ba bé và ông bà nội sẽ đón bé về chơi một ngày. Hiện tại con đã lớn nên đôi lúc cũng hay thắc mắc sao ba mẹ không còn sống chung nữa, khi đó Vân sẽ giải thích đơn giản là ba mẹ vẫn yêu thương con nhất dù ba mẹ không chung sống nữa, Vân nghĩ cứ để từ từ bé lớn bé sẽ hiểu ra được thôi.

Vân cùng con gái thường xuyên thưởng cho mình những chuyến nghỉ dưỡng sang trọng.

Cùng một lúc gánh thiên chức làm mẹ lại làm tròn trách nhiệm của người cha, Vân có thấy mình là giống hình mẫu một người mẹ hoàn hảo?

Vân thấy mình là một người mẹ chưa hoàn hảo, Vân không phải tuýp người phụ nữ nội trợ càng không biết nấu quá nhiều món ngon cho gia đình. Đến tận bây giờ và mãi về sau, Vân vẫn luôn phải hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày một hoàn hảo hơn.

Ngày xưa khi mới ly hôn, Vân đã từng rất khắt khe và đánh con bé 2 lần vì tức giận, khi ấy con bé mới 2-3 tuổi, giờ nghĩ lại thấy hối hận và đau lòng lắm. Lúc trước con bé không chịu nghe lời, hay khóc nhè và hay cứng đầu, đi học về không chịu cho bà vú tắm và quấy tanh bành nhà cửa. Chưa kể còn hay đòi hỏi muốn ăn món này, ghét món kia, lúc đầu mẹ giải thích nhỏ nhẹ không nghe, càng to tiếng càng khóc, không kìm được bực tức Vân đánh vào mông con.

Hiện tại Vân vẫn đang phải phấn đấu rất nhiều trong sự nghiệp, trong tương lai gần mình sẽ chỉ tập trung kinh doanh online và phát triển nó mạnh hơn. Vân sẽ dành thời gian cho con bé nhiều hơn, vì con bé đang bắt đầu bước vào tuổi học hỏi, tìm hiểu, rất cần mẹ ở bên giám sát và đồng hành. Có lẽ một vài năm nữa Vân sẽ lựa chọn một cuộc sống đơn giản hơn, cách làm việc nhẹ nhàng hơn để dành thời gian cho con và mẹ nhiều hơn.

Được mẹ giáo dục khắt khe, 5 tuổi nhưng bé Kim Thư tỏ ra rất hiểu chuyện.

Suốt 7 năm Vân bước qua bao nhiêu thăng trầm, hạnh phúc, sóng gió và cả bão tố. Cho đến hiện tại, cuộc sống của bạn đã ổn định. Bạn có dự định sẽ quay trở lại showbiz trong thời gian tới?

Đã 7 năm không xuất hiện, chắc khán giả cũng đã quên đi hình ảnh xưa của Amanda Baby. Nếu được lời mời tham gia các gameshow, event, chụp ảnh, các chương trình dành cho mẹ và bé phù hợp chắc chắn Vân sẽ nhận lời ngay. Các anh chị bạn bè trong showbiz cũng hay nói Vân đi hát và ra MV mới nhưng Vân nghĩ 7 năm qua có thể đã lấy đi của mình quá nhiều cơ hội, hiện tại mình thích kinh doanh hơn.

Cảm ơn Trương Lệ Vân rất nhiều về cuộc trò chuyện thú vị!

Nhìn thấy con khỏe mạnh, Trương Lệ Vân mãn nguyện với hạnh phúc đang có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *