Con dâu tự ý bế cháu về ngoại mà không xin phép, tôi gọi thẳng thông gia đến trả

Tôi đã xác định rồi con dâu hỗn láo thế thì tôi trả luôn con gái lại cho ông bà ấy. Con gái ông bà đòi đưa cháu về ngoại mà không xin phép mẹ chồng đấy. Tôi nói luôn, đi thi đừng có vác mặt về, tôi đuổi thẳng.

Lúc con trai đưa bạn gái về ra mắt tôi phản đối kịch liệt vì nhìn ngoại hình của đứa kia không hợp với con tôi chút nào. Con tôi rao ráo trắng trẻo còn bé kia thì gầy gò, thấp bé, đã vậy còn cao gò má.

Tôi không đồng ý và bắt chia tay nhưng chẳng hiểu sao con tôi nó như ăn phải bùa mê gì cứ cắm đầu vào yêu bé đó. Thậm chí con tôi còn vạch ra kế hoạch làm bạn gái có bầu để bắt tôi cưới. Nhưng nếu con bé kia mà tìm mọi cách từ chối thì làm sao dính bầu được. Chúng nó cũng phải thông đồng với nhau để tôi đồng ý đây mà. Và vì đứa bé trong bụng nên tôi đành phải tổ chức cưới.

Vì không thoải mái nên tôi tổ chức rất đơn giản có vài chục mâm mời họ hàng thân thiết. Ăn hỏi chỉ 3 lễ sơ sài, nói chung tôi cố ý làm cho nhà gái mất mặt vì cái tội không dạy bảo con tới nơi tới chốn. Lúc đón dâu tôi còn không thèm vào đón mà bắt thông gia phải dắt con gái ra rồi tự đưa con vào xe cơ.

Chửa rồi nên nếu không làm theo thì tôi không cưới cho rồi xấu hổ với thiên hạ nên nhà thông gia phải ngậm ngùi làm theo hết. Tôi hả lòng hả dạ lắm. Cưới xong về tôi để mặc kệ con dâu chứ chẳng quan tâm gì kể cả là con dâu đang bầu bí.

Chửa thì chửa nhưng tôi vẫn bắt làm hết mọi việc, cơm nước, lau nhà giặt giũ, dọn dẹp… Tôi đang mong ngóng chờ đứa bé ra đời xem có chính xác là cháu tôi không tôi mới cho ở lại còn không thì tôi tống cổ thẳng.

Cuối cùng cũng đến ngày cháu tôi chào đời. 10 người thì cả 10 đều nói đích thị là cháu nội tôi vì nó giống bố và giống bà nội như đúc nhưng tôi vẫn cẩn thận bắt con trai đi xét nghiệm ADN. Tới khi có kết quả chính xác là cùng huyết thống tôi mới chấp nhận.

Hàng ngày tôi cũng chỉ bế cháu tầm 10-15 phút thôi còn lại là tôi đi họp tổ hưu, đi tập văn nghệ, tập thể dục. Con dâu tự lo hết mọi việc, trưa tôi không về cũng tự nấu nướng mà ăn. Đêm con khóc thì tự dỗ, con trai tôi đang đi công tác.

Thấy con dâu tôi mới sinh mà đã phải giặt giũ lau nhà (nhà tôi không dùng máy giặt) thì nhiều người bảo:

– Sao chị không để nó kiêng, làm sớm sau yếu lắm.

– Ối dào, ngày xưa ông bà ta đẻ cả chục đứa có kiêng cữ gì đâu rồi cũng có làm sao đâu nào.

Nhưng khi cháu được 2 tháng thì bất ngờ tôi thấy con dâu dọn đồ rồi bế cháu kéo vali đi. Ra đến cổng rôi nhưng may mà tôi phát hiện kịp rồi chặn lại:

– Cô bế cháu tôi đi đâu đấy hả?

– Dạ con cho cháu về ngoại chơi.

– Cái gì? Về ngoại? Cô đã xin phép mẹ chồng chưa, xin phép bà nội nó chưa? Nhà này ai quyết định mọi việc?

– Sao con phải xin phép ạ. Con con thì con có quyền đưa đi đâu thì đưa. Đi lấy chồng chứ có phải đi làm ô sin đâu mà đi ra khỏi nhà phải xin phép.

– Cô.. Cô dám ăn nói hỗn láo thế hả. Tôi không cho bế cháu tôi đi.

– Ở nhà mẹ cũng có thèm ngó ngàng gì tới cháu đâu mà hôm nay mẹ lại giữ cháu thế? Mẹ để con đi.

– Tôi không cho đi, cô muốn đi thì để tôi gọi bố mẹ cô lên đây nói chuyện.

Nói là làm tôi gọi điện luôn cho thông gia. Tôi đã xác định rồi con dâu hỗn láo thế thì tôi trả luôn con gái lại cho ông bà ấy, còn cháu tôi sẽ nuôi. 30 phút họ xuất hiện ở nhà tôi, tôi bảo thẳng:

– Con gái ông bà đòi đưa con về ngoại mà không xin phép mẹ chồng đấy. Tôi nói luôn, đi thi đừng có vác mặt về, tôi đuổi thẳng.

– Được thôi, bà đuổi thì nhà tôi nuôi tất. Đừng tưởng chúng tôi nhịn bà ngày đón dâu là chúng tôi sợ bà. Ở nhà bà con tôi chỉ có khổ, thế nên giờ tôi đón luôn con cháu về nhà tôi nuôi. Chúng nó không ở được với nhau thì ly hôn.

Nhìn mặt thông gia đỏ gay tự dưng chân tay tôi bủn rủn. Không ngờ lần này họ lớn tiếng thế. Con dâu tôi bế con lên xe theo bố mẹ về luôn. Tôi vội gọi con trai thì nó cũng hét lên: “Vì mẹ, vì mẹ quá đáng nên vợ con mới đi đấy. Vợ con con đi đâu con theo đấy”.

Trời ơi con trai tôi cũng định bỏ tôi theo con vợ ????ư ????ỏng của nó. Tôi đã làm sai điều gì mà con cái đối xử với tôi vậy hả trời?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *