Thăm Ngôi Nhà Cổ Từ Năm 1920 Của NTK Thái Công: Biệt Thự Pháp Giữa Lòng Sài Gòn, Nội Thất Châu Âu Vừa Cầu Kỳ Vừa Sang Chảnh

Quách Thái Công là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Sang Đức từ năm 10 tuổi và có hơn 30 năm sống ở nước ngoài, sau khi về nước, Thái Công được coi là “phù thuỷ nội thất” trong giới thiết kế và là lựa chọn hàng đầu của tầng lớp thượng lưu.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, Thái Công đã xây dựng cho mình một “đế chế” riêng sang trọng và đẳng cấp, một nơi truyền cho anh cảm hứng sáng tạo. Đó là Thái Công Villa, một ngôi nhà cổ nằm trên đường Tú Xương, Quận 3, TP.HCM. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1920 với kiến trúc Pháp và phong cách trang trí nội thất mang dấu ấn của thập niên 60, 70.

Không gian sang trọng trong căn villa của nhà thiết kế Thái Công

Nhiều vật dụng trong nhà được nhập khẩu từ các nước châu Âu

Thảm bằng lụa dệt tay của Ấn Độ, gương kiểu Art Nouveau, chất liệu đồng nhập từ Pháp

Vị trí đặc biệt của ngôi nhà cổ này cùng với giá trị lịch sử của nó đã khiến nhà thiết kế Quách Thái Công quyết định xây dựng một “vương quốc” riêng cho mình tại nơi đây. Ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách của một nhà nghỉ miền Nam nước Pháp.

Theo anh, “thật khó để có thể tìm thấy được ở những ngôi nhà mới xây, dù là theo lối kiến trúc nào và ở đâu tại Sài Gòn, một vẻ đẹp hoàn hảo và trường tồn như những ngôi biệt thự kiểu Colonial nguyên thuỷ.”

Giống như nhiều thiết kế khác, Villa Thái Công là sự kết hợp giữa hai phong cách Á – Âu. Ngôi nhà cổ này có một phòng khách rộng rãi bên tay phải, một thư phòng ấm cúng bên trái, cầu thang gỗ dẫn lên tầng lầu và kết thúc ở hành lang, nơi có một gian bếp mở ra không gian hồ bơi. Các sản phẩm nội thất tại đây có các gam màu chủ đạo như nâu vàng, đen, tím. Hầu như toàn bộ vật dụng trong nhà đều được nhập trực tiếp từ Đức và các nước châu Âu.

Phòng ngủ được trang trí bằng nhiều đồ thủ công tinh tế

Nhà thiết kế sử dụng nhiều bức tranh sơn dầu mô phỏng các bức áp phích thập niên cũ

Không gian hồ bơi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *