Bảo Thy lưu trữ tế bào gốc cho con trai, chi phí gần 300 triệu, Đông Nhi và Hồ Ngọc Hà cũng tin dùng

Sau khi quý tử đầu lòng chào đời, ca sĩ Bảo Thy chia sẻ về việc tiến hành lưu trữ tế bào gốc cho con trai để giúp bảo vệ bé tốt nhất.

Theo tiết lộ từ ca sĩ Bảo Thy, đây là món quà đầu đời cô tặng cho cục cưng của mình với mong ước con sẽ lớn lên bình an và được bảo vệ khỏi các rủi ro bệnh tật. Sau khi tìm hiểu từ nhiều bác sĩ, chuyên gia, Bảo Thy đã quyết định lưu trữ tế bào gốc dây rốn cho con.

“Thy chọn gói lưu trữ 3 loại tế bào: máu dây rốn lưu tại Singapore 99 năm, trung mô MSC + Biểu mô EpSC: 60 năm – Thailand và có sẵn 25 triệu tế bào sẵn sàng để Thy có thể sử dụng làm đẹp, hồi phục sức khỏe sau sinh”- Bảo Thy chia sẻ.

Ca sĩ Bảo Thy lưu trữ tế bào gốc dây rốn cho con trai đầu lòng

Nữ ca sĩ muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho quý tử

Được biết việc lưu trữ tế bào gốc dây rốn cho con cũng được nhiều sao Việt lựa chọn dù giá thành không hề rẻ như: Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Hồ Ngọc Hà – Kim Lý, Sara Lưu – Dương Khắc Linh,

Á hậu Thúy Vân và ông xã Nhật Vũ…

Vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng lưu trữ tế bào gốc cho con gái Winnie


Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và bà xã Sara Lưu cũng lưu trữ tế bào gốc cho cặp song sinh Jerry và Mickey

Á hậu Thuỵ Vân và ông xã Nhật Vũ cũng có lựa chọn tương tự

Cặp song sinh Leon và Lisa nhà Hồ Ngọc Hà – Kim Lý được lưu trữ tế bào gốc khi vừa mới chào đời

Ngày 15/11 vừa qua, ca sĩ Bảo Thy bất ngờ thông báo đã hạ sinh con trai đầu lòng. Nữ ca sĩ bày tỏ hành trình mang thai con đầu lòng còn nhiều bỡ ngỡ nên muốn giữ đến ngày em bé chào đời bình an mới tự tin và hạnh phúc thông báo tin vui. Bảo Thy gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì thời gian qua đã để mọi người “đoán già đoán non” về việc có em bé.

Thiên thần nhỏ đầu lòng của Bảo Thy và ông xã Phan Lĩnh có tên thánh là Jerard. Nữ ca sĩ trải qua hành trình mang thai khá gian nan khi bị ngén nặng đến mức xuất huyết dạ dày, tuần thai thứ 18 phải dùng thuốc điều trị. Đặc biệt vì bầu bí trong giai đoạn dịch Covid-19 càng khiến mọi việc trở nên khó khăn.Bảo Thy kết hôn cùng doanh nhân Phan Lĩnh vào tháng 11/2019. Sau khi “theo chàng về dinh”, nữ ca sĩ tạm gác lại mọi hoạt động giải trí để tập trung vun vén cho gia đình nhỏ. Vì ông xã không phải người trong showbiz nên Bảo Thy hạn chế chia sẻ hình ảnh và thông tin lên mạng xã hội, chỉ những dịp đặc biệt cô mới hé lộ đôi chút.

Các lý do bạn nên lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn

Hiện nay, việc lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn của trẻ sơ sinh đang dần nhận được sự quan tâm từ các bậc cha mẹ bởi những lợi ích thiết thực mà phương pháp này mang lại. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về máu cuống rốn, đồng thời làm rõ sự cần thiết của việc lưu trữ tế bào này.

1. Tế bào gốc máu cuống rốn được hiểu là gì?

Máu dây rốn hay còn gọi là máu cuống rốn hoặc máu bánh nhau, là máu chảy trong tuần hoàn của thai nhi. Chúng có chức năng cung cấp chất bổ cho bào thai đang phát triển trong tử cung người mẹ. Lượng máu cuống rốn được thu thập là phần máu còn lại trong dây rốn và bánh nhau khi sản phụ sinh em bé. Máu cuống rốn có chứa nhiều loại tế bào gốc, trong đó chủ yếu là tế bào gốc tạo máu (Hematopoietic stem cells (HSCs). HSCs chịu trách nhiệm cho việc bổ sung máu và tái tạo hệ miễn dịch.

Trước đây, dây rốn và bánh nhau sau khi cắt rời khỏi em bé thì được xem như một loại rác thải y tế. Tuy nhiên ngày này, trước sự ra đời của nhiều phương pháp điều trị mới sử dụng tế bào gốc, máu cuống rốn sẽ được thu thập, xử lý, kiểm tra chất lượng và lưu trữ lại. Mục đích của việc lưu trữ tế bào gốc là phục vụ điều trị cho chính người sở hữu dây rốn đó hoặc các thành viên khác trong gia đình khi có vấn đề về sức khỏe.

2. Tại sao bạn nên lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn?

Việc lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn của trẻ giúp bảo đảm sức khỏe của chính trẻ trong tương lai hoặc các thành viên khác trong gia đình. Đây là nguồn “Tế bào gốc trẻ”, có khả năng phù hợp miễn dịch cao phục vụ cho:

Điều trị bệnh cho chính đứa trẻ đó trong cả cuộc đời.

Điều trị bệnh cho người nhà (anh chị em, bố mẹ, ông bà,…) và cho cộng đồng người khi có chỉ số sinh học phù hợp.

Tế bào gốc máu cuống rốn là phao cứu sinh để điều trị nhiều bệnh, dựa trên khả năng biến đổi độc nhất vô nhị của tế bào gốc máu cuống rốn thành các loại tế bào máu.

Hiện nay, tế bào gốc từ máu cuống rốn có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại ung thư máu, thay thế tủy xương và sửa chữa các rối loạn do di truyền. Một số bệnh lý thường được chỉ định điều trị bằng ghép tế bào gốc máu cuống rốn như: Bạch cầu cấp dòng lympho, bạch cầu cấp dòng tủy, bạch cầu mãn tính dòng tủy, hội chứng loạn sinh tủy, suy giảm miễn dịch kết hợp trầm trọng, thiếu máu Fanconi, suy tủy nặng, lymphoma Non-Hodgkin, bệnh Thalassemia, suy tủy dòng hồng cầu, thiếu máu hồng cầu liềm.

Đặc biệt, tế bào gốc máu cuống rốn có khả năng tái tạo các tế bào máu khỏe mạnh với tốc độ nhanh hơn. Cho nên việc sử dụng các tế bào gốc để điều trị bệnh cũng vì thế mà trở nên khả quan hơn. Ngoài ra, việc thu thập máu cuống rốn tương đối dễ dàng, không gây đau đớn và không có rủi ro gì đối với cả mẹ và trẻ sơ sinh.

Những nghiên cứu gần đây cũng đã cho thấy, tế bào gốc hệ tạo máu có thể biệt hóa thành những tế bào của những mô khác: Cơ (cơ vân, cơ tim), tế bào não, tế bào gan, tế bào da, tế bào phổi, tế bào thận, tế bào ruột và tế bào tuyến tụy. Vì thế, trong tương lai nhiều bệnh lý không chỉ riêng về huyết học có thể được chữa trị bằng tế bào gốc máu cuống rốn. 4 bệnh lý được nghiên cứu ứng dụng điều trị gần đây nhất là: Tổn thương não, tiểu đường tuýp 1, tim mạch và tổn thương tủy sống.

Nguồn; Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *