Bắt ốc sên ngoài vườn dưỡng da, hai cô gái làm ai cũng “thót tim” vì quá mạo hiểm

Không phải chất nhầy ốc sên nào cũng có thể sử dụng để làm đẹp.

Mới đây, mạng xã hội không khỏi “dậy sóng” trước một đoạn video có nội dung làm đẹp da vô cùng mạo hiểm của một cô gái trẻ. Theo đó, khoảnh khắc bắt ốc sên ngoài vườn nhà và tự mình làm “chuột bạch” để ốc sên bò lên mặt của cô nàng đã làm nhiều người không khỏi “thót tim”.

Chẳng rõ vì cả hai cô nàng ngây thơ cho rằng phương pháp làm đẹp “cây nhà lá vườn” này thật sự có hiệu quả hay chỉ là chiêu trò câu like, song những màn thử nghiệm mạo hiểm này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Vì đối với loại ốc sên sống xung quanh khu nhà toàn bùn đất và ăn lá cây nhiễm thuốc trừ sâu, khi sử dụng dịch nhầy đó làm đẹp sẽ làm tăng khả năng bị nhiễm trùng của da.


Trên thực tế, những năm gần đây, phương pháp làm đẹp từ ốc sên khá phổ biến và được ưa chuộng vì tính hiệu quả cao bởi trong dịch nhầy ốc sên có rất nhiều dinh dưỡng hữu ích cho làn da. Tuy vậy, không phải con ốc sên nào cũng có dịch nhầy đó. Nếu không tìm hiểu và chọn phương pháp làm đẹp an toàn, làn da và sức khỏe của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dành cho những ai chưa biết, hầu hết các chất nhầy ốc sên có lợi cho da đều được chiết từ loài ốc sên Cryptomphalus aspersa (Cornu Aspersum). Theo đó, việc thu hoạch chất nhầy gồm 2 công đoạn. Đầu tiên là cách ly ốc sên trong 1 căn phòng tối và cho chúng bò quanh lưới trong thời gian 30 phút. Sau đó, sên sẽ được thả về môi trường sống tự nhiên.

Những chất dịch mà ốc sên tiết ra sẽ được thu thập từ các màn lưới và mang đi tiệt trùng. Dịch nhầy ốc sên chứa các hoạt chất như glycoprotein, axit hyaluronic và axit glycolic… được xem là thành phần dưỡng da hiệu quả. Không chỉ làm lành làn da nhanh chóng, dịch nhờn ốc sên còn cấp ẩm, cải thiện nếp nhăn và chống lão hoá da hiệu quả.

Tuy nhiên, dù là “tinh chất vàng” dành cho làn da, chất nhớt ốc sên không dành cho tất cả mọi người. Do đó, khi sử dụng sản phẩm dưỡng da này, bạn nên thử với một lượng nhỏ trên da trong 2 tuần đầu tiên. Đối với những chị em gặp phải dị ứng, bạn nên ngưng ngay sau đó và tìm đến các phương pháp dưỡng da an toàn, lành tính hơn.

Trong trường hợp bạn mong muốn có thể tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên ngay trong vườn nhà, thay vì bắt ốc sên, bạn có thể áp dụng những công thức làm mặt nạ dưỡng da an toàn, đơn giản nhưng hiệu quả sau:

Mặt nạ đu đủ

Không còn là nguyên liệu làm đẹp quá xa lạ đối với những chị em chuộng làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên, đu đủ mang đến rất nhiều công dụng cải thiện làn da. Trong đó, nỏi bật nhất chính là khả năng loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, đồng thời cải thiện vẻ mịn màng và rạng rỡ của da nhờ vào BHA và papain. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C có trong đu đủ sẽ giúp phái đẹp chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm.


Mặt nạ cà chua

Trong thành phần cà chua giàu vitamin A và C, nhất là Lycopeme. Bên cạnh khả năng bảo vệ sức khoẻ, các thành phần này còn giúp bảo vệ và tái tạo da mặt, ngăn ngừa nếp nhăn, điều tiết da nhờn và dưỡng ẩm giúp da mịn màng. Bạn có thể trộn nước ép cà chua sau khi dùng tay bóp hoà cùng 1 thìa dầu oliu và đắp lên mặt.


Mặt nạ bơ

Trong bơ chứa nhiều loại dầu dưỡng có khả năng phục hồi làn da khô và thiếu nước. Sử dụng mặt nạ bơ sẽ cung cấp cho làn da một lượng lớn vitamin E, C và chất chống oxy hoá. Khi thoa lên da, loại trái cây này sẽ hoạt động như kem dưỡng ẩm, thấm sâu vào lỗ chân lông giúp da sáng, đều màu và ẩm mượt hơn.


Mặt nạ nghệ

Mặt nạ nghệ nổi tiếng với khả năng trị nám, ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm mụn trứng cá và làm dịu da an toàn nhờ vào thành phần curcumin dồi dào. Không dừng lại ở đó, đắp mặt nạ nghệ còn giúp làn da trắng rạng rỡ và làm chậm quá trình lão hóa da.


Mặt nạ chuối

Với hàm lượng giàu vitamin E, B6, C và kali, chuối có tác dụng tăng cường tế bào hydrat hoá và tăng cường mô liên kết để duy trì độ ẩm của làn da. Sử dụng mặt nạ chuối đều đặn, sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *