Tung đội hình này ra sân, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cao thứ nhì châu Á

Nếu tung ra sân đội hình chính này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ kém Trung Quốc về chiều cao.

Chiều cao là lợi thế không thể phủ nhận trong bóng chuyền. Làng bóng chuyền nữ Việt Nam cũng ngày càng xuất hiện những tay đậᴘ có chiều cao không chỉ vượt trội ở Đông Nam Á mà còn thuộc top đầu châu Á.

Nếu như trước kia, Việt Nam chỉ ở nhóm trung bình tại châu Á thì giờ, với đội hình này bóng chuyền nữ Việt Nam thậm chí còn vượt hầu hết các quốc gia để xếp thứ nhì châu Á chỉ sau chị đại Trung Quốc, vượt cả Hàn Quốc hay Kazakhstan.

Với đội hình 7 người trên sân, trừ vị trí libero thì nếu ra sân với đội hình này bóng chuyền nữ Việt Nam xứng tầm “chị đại” về khoản chiều cao.

Chủ công: Trần Thị Thanh Thúy và Trần Tú Linh

Hai cô gái họ Trần chính là cặp đôi chủ công sở hữu chiều cao ấn tượng nhất hiện nay. Thanh Thúy cao 1.93m trong khi Tú Linh cũng cao tới 1.80m. Đây được coi là cặp đôi bù trừ cho nhau, nếu như Thúy “cò” chuyên công khi Tú Linh lại thi đấu rất tốt ở hàng sau.

Trần Thị Thanh Thúy và Trần Tú Linh là hai chủ công cao nhất nhì Việt Nam hiện nay

Tại U23 châu Á 2019, cặp đôi chủ công này cũng thường xuyên được sử dụng và cho thấy sự hiệu quả của mình. Với tuổi đời còn rất trẻ, cả hai được dự đoán sẽ cùng với Đinh Thúy là những vị trí chủ công chắc suất ở tuyển quốc gia.

Phụ công: Bùi Thị Ngà và Lưu Thị Huệ

Đây là hai phụ công cao nhất Việt Nam và cũng như Đông Nam Á. Nếu như Bùi Thị Ngà cao 1.86m thì Lưu Thị Huệ cũng chỉ kém một chút với chiều cao 1.84m. Cả hai cũng chính là những phụ công tốt nhất hiện nay của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Lưu Thị Huệ và Bùi Thị Ngà là hai phụ công cao nhất nhì hiện nay

Khả năng tấn công, chắn bóng của cả Bùi Thị Ngà và Lưu Thị Huệ đều đã được chứng minh qua những trận đấu tại giải VĐQG vừa qua hay góp công lớn vào việc đòi lại HCB SEA Games vào năm 2019 tại Philippines.

Ngoài ra, Lý Thị Luyến sở hữu chiều cao 1.90m cũng rất được kì vọng. Tuy vậy, cô vẫn chưa thể cạnh tranh vị trí ở tuyển quốc gia.

Đối chuyền: Nguyễn Thị Bích Tuyền

Bích Tuyền sở hữu chiều cao cùng sức bật khủɴg nhất làng bóng chuyền

Không quá toàn diện như Hoàng Thị Kiều Trinh nhưng Bích Tuyền lại là đối chuyền có khả năng tấn công tốt nhất hiện nay. Chiều cao 1.87m cùng sức bật lên đến 3.15, Bích Tuyền chính là nỗi khiếp sợ của mọi hàng chắn và nhiều người ví von, đến cả các đội tuyển hàng đầu châu Á cũng không mấy người có sức bật và sức mạnh ấn tượng như thế.

Chuyền hai: Đoàn Thị Lâm Oanh

Đoàn Thị Lâm Oanh là chuyền hai cao nhất hiện nay

Lâm Oanh chính là chuyền hai có sở hữu chiều cao tốt nhất Việt Nam hiện nay là 1,78m. Ở châu Á, cô cũng chỉ kém chuyền hai Trung Quốc, Kazakhstan và nhỉnh hơn so với chuyền hai của Hàn Quốc, Thái Lan hay Nhật Bản.

Với đội hình chính trên sân như trên, đội tuyển Việt Nam sẽ có chiều cao trung bình trên 1.84m cao hơn tương đối Hàn Quốc, Nhật Bản hay thậm chí cả Kazakhstan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *